Sáng ngày 30/5/2024, Trung tâm Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2019 - 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

hoi nghi thi dua trung tam 1
Đại tá Nguyễn Hoàng Ân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo kết quả Phong trào Thi đua khen thưởng của Trung tâm đã khẳng định: 5 năm qua, Trung tâm đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản  của Đảng và Nhà nước ta về thi đua khen thưởng như Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, Luật Thi đua, khen thưởng, các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Thi đua, khen thưởng và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác thi đua, khen thưởng. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do trên phát động; chủ động lập kế hoạch công tác thi đua khen thưởng theo giai đoạn, từng năm và các dịp kỷ niệm, chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và của Ban Quản lý Lăng với từng nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể trên các mặt công tác để quán triệt tới tất cả cán bộ, viên chức trong đơn vị, góp phần vào việc hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng và các phong trào thi đua được phát động trong những năm qua đã có tác dụng tạo ra không khí thi đua sôi nổi, thực sự là động lực thúc đẩy Trung tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức trong Trung tâm. Trong phong trào thi đua đã xuất hiện các cá nhân điển hình tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao được Trưởng ban Ban Quản lý Lăng khen thưởng; tập thể Trung tâm được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Ân ghi nhận biểu dương những thành tích của Trung tâm. Theo đó, Trung tâm phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đơn vị theo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và đã đạt được những kết quả quan trọng như trong báo cáo nêu. Việc tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần này là dấu mốc quan trọng đánh giá những bước phát triển mới của Trung tâm, thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp và những thành tích, kết quả đã đạt được trong thời gian qua.

hoi nghi thi dua trung tam 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Đối với các hoạt động trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Trung tâm cần phát huy kết quả đã đạt được, cấp uỷ, lãnh đạo Trung tâm đề ra chỉ trương, biện pháp khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế như báo cáo đã nêu. Tiếp tục làm cho phong trào thi đua của Trung tâm ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, thực sự là động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác của đơn vị. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Quản lý Lăng đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ban Quản lý Lăng, tập trung vào tham mưu xây dựng tiêu chuẩn ISO trong các hoạt động; xây dựng cơ sở dữ liệu để ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ việc thực hiện chính phủ điện tử của Ban Quản lý Lăng. 

Nhân dịp này, Trung tâm đã trao thưởng cho các cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong giai đoạn 2019 - 2024./.

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Bài viết khác: