Sáng ngày 15/6/2024, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Đoàn đại biểu Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024 đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là hoạt động thường niên do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức nhằm ghi nhận, tri ân, biểu dương các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác vận động HMTN và trực tiếp tham gia hiến máu cứu người bệnh.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo trong Ban Tổ chức Chương trình tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2024 và 100 đại biểu tiêu biểu xuất sắc.

hien mau bao cong 1

Lễ báo công của Đoàn.

Từ năm 2008, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh 100 người HMTN tiêu biểu toàn quốc, hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu hàng năm. Năm 2024, lần thứ 16 chương trình tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc, với thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới “Cảm ơn người trao giọt hồng”. Đoàn đại biểu 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm nay đến từ nhiều địa phương của mọi miền của Tổ quốc, là những tấm gương xuất sắc đã bền bỉ, thầm lặng hiến máu để mang lại sự sống, niềm tin và hy vọng cho người bệnh và để lan tỏa hành động nhân ái cho cộng đồng, xã hội. Trong đó, có người hiến máu trên 50 lần, 60 lần, 80 lần và trên 100 lần; nhiều người vừa hiến máu nhiều lần vừa vận động cộng đồng cùng tham gia hiến máu; hiến máu cấp cứu, hiến máu không quản ngại thời gian.

Phát biểu báo công với Bác, đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho cho biết: Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện ở nước ta đã phát triển rộng rãi trên toàn quốc và thu được những kết quả rất đáng khích lệ; lượng máu tiếp nhận tăng đều qua các năm, ngày càng đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong toàn quốc. Năm 2023, cả nước đã vận động và tiếp nhận trên 1 triệu 550 nghìn đơn vị máu; vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; số người hiến máu nhắc lại đạt trên 60%; tỷ lệ người hiến máu có thể tích từ 350ml trở lên đạt gần 67%. Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận gần 800 nghìn đơn vị máu thông qua các chiến dịch, sự kiện như: Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết - Lễ hội Xuân hồng, Chủ Nhật đỏ; Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện; 99% lượng máu được tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện. Hàng triệu đơn vị máu được tiếp nhận đã mang lại sự sống, niềm tin, hy vọng và viết tiếp ước mơ cho hàng ngàn bệnh nhân đang cần truyền máu.

hien mau bao cong 2

hien mau bao cong 3

hien mau bao cong 4
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu xin hứa: Quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác, là tấm gương sáng trong vườn hoa nhân ái để tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để cống hiến công sức nhỏ bé của mình cho xã hội, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân.

hien mau dai tuong niem 1

hien mau dai tuong niem 2

hien mau dai tuong niem 3
Đoàn thành kính dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, Đoàn đã thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Hà Nội).

Tại Nhà khách Quốc tế số 8 Hùng Vương, được sụ ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

hien mau tang huy hieu 1

hien mau tang huy hieu 2
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

 

Huy Công, Ngọc Hà, Thanh Huyền

Bài viết khác: