Trong không khí toàn quân hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2013), Cựu chiến binh Đoàn 305 đã về bên Lăng, dâng lên Bác những chiến công của Đoàn.

Đoàn Cựu chiến binh gồm 75 đại biểu. Các đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp, chiến sỹ ưu tú thuộc Đoàn 305 (Bộ binh Dù - Đặc công - Biệt động Sài Gòn); lực lượng Phòng không - Không quân; Công binh; Công an nhân dân.

doan-305-bqllang.gov.vna
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu trong buổi đón tiếp
 

Thay mặt Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp thân mật các đại biểu tại Nhà khách số 8 Hùng Vương. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn những công lao to lớn, những cống hiến hy sinh quên mình của các đồng chí để được có cuộc sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Tại buổi tiếp, đồng chí đã trao tặng các đại biểu Huy hiệu Bác Hồ, tấm huy hiệu cao quý mà lúc sinh thời Bác đã dùng để tặng cho những người đã lập được nhiều thành tích và chiến công trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

doan-305-bqllang.gov.vnb
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương gắn Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn

Sau buổi tiếp, Đoàn Cựu chiến binh đã có mặt trước Lăng báo công dâng Bác. Đồng chí Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chính ủy Quân chủng Hải quân, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng Đặc công, đã thay mặt cho các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp, chiến sỹ ưu tú Đoàn 305 báo cáo dâng lên Bác những chiến công trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước, cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng chí khẳng định: Trên mỗi cương vị công tác và trọng trách được giao, các chiến sỹ của Đoàn luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, tích cực tu dưỡng, rèn luyện bản thân, nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình cho đất nước, vì nhân dân, đóng góp sức mình thực hiện thắng lợi mục tiêu lý tưởng cách mạng con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

doan-305-bqllang.gov.vnc
Đoàn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc Lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Trần Tiên Long, Thanh Huyền

 

 

         

 

Bài viết khác: