Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tối ngày 26/3/2014, Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức tọa đàm “Tâm sự chiến sĩ trẻ”. Tham dự buổi tọa đàm có Thủ trưởng Đoàn 285, Ban Chấp hành các chi đoàn trong Đoàn cơ sở Đoàn 285 và đông đủ cán bộ, đoàn viên làm nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới.

IMGP8193
Chiến sĩ trẻ tọa đàm, trao đổi tâm tư, tình cảm

Sau khi ôn lại truyền thống sau 83 năm thành lập của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các cán bộ, đoàn viên đã sôi nổi phát biểu, trao đổi những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình. Đồng chí Nguyễn Tú Tài, chiến sĩ Tiểu đội 10, Trung đội 4 (quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh) tâm sự: “Là một Cử nhân Kinh tế, nhưng luôn mơ ước được cống hiến thật nhiều cho Tổ quốc, nên đã xung phong nhập ngũ và vinh dự được trở thành người chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh Anh hùng”. Cũng như Nguyễn Tú Tài, chiến sĩ trẻ Đỗ Đức Tĩnh, Tiểu đội 2, Trung đội 1 (đang là sinh viên năm thứ 2 Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, xin bảo lưu kết quả, xung phong làm nghĩa vụ quân sự) cũng đã thể hiện quyết tâm phát huy truyền thống gia đình, quê hương, phấn đấu rèn luyện giỏi; để tôi luyện ý chí hoàn thiện bản thân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc của người thanh niên.

Tại buổi tọa đàm, bên cạnh những ý kiến phát biểu của chiến sĩ mới, Tiểu Đội trưởng Đàm Văn Tuấn (quê Thanh Ba – Phú Thọ) đã trao đổi những kinh nghiệm học tập, rèn luyện đạt kết quả cao của bản thân khi còn là chiến sĩ mới tại đơn vị. Thiếu úy Hoàng Kim Thịnh, Trung đội trưởng Trung tâm Huấn luyện đã chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện, rèn luyện của bản thân trong những ngày đầu nhập ngũ khi tuổi đời còn rất trẻ để động viên, khích lệ các đồng chí chiến sĩ mới sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xen lẫn nhữ‎ng ý kiến phát biểu, các hạt nhân văn nghệ của Chi đoàn đã thể hiện các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” như: “Chúng con canh giấc ngủ của người”, “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, “Chúng tôi là chiến sĩ”…góp phần tạo nên bầu không khí sôi nổi, vui tươi, đoàn kết trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

IMGP8181
Cán bộ, đoàn viên thể hiện các tiết mục văn nghệ

Thông qua buổi tọa đàm “Tâm sự chiến sĩ trẻ” đã giúp lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nắm bắt được tâm tư, tình cảm của chiến sĩ mới. Từ đó phát huy vai trò của tổ chức quần chúng trong định hướng tư tưởng, giáo dục rèn luyện và cổ vũ động viên bộ đội quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Phát huy truyền thống, xung kích sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong Năm thanh niên tình nguyện 2014./.

Vũ Thanh Tùng

Bài viết khác: