Hướng tới kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của Bác, 48 năm Ngày truyền thống Lữ đoàn Công binh 28, Quân chủng Phòng không – Không Quân, sáng ngày 15/5/2014, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh của Bác, Đoàn Cán bộ, chiến sỹ ưu tú của Lữ đoàn Công binh 28 kính cẩn báo cáo với Bác về những thành tích xuất sắc của đơn vị đã đạt được trong những năm qua và trong tháng 5 lịch sử.

lu-doan-cong-binh-bqllang.gov.vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

          Là đơn vị vinh dự được mang phiên hiệu Ngày sinh nhật của Bác “Đoàn Công Binh 19/5”. Nhiệm vụ của đơn vị là bảo đảm công binh, công trình cho bộ đội Phòng không – Không quân huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ vững chắc vùng trời và vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn, sự đoàn kết thống nhất và ý chí quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị, đồng thời luôn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, vượt khó vươn lên do vậy mà đơn vị luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

          Trong năm 2013, Lữ đoàn 28 đã tổ chức tốt phong trào thi đua với chủ đề “Phát huy truyền thống, đề cao dân chủ, sống có kỷ cương, chủ động sáng tạo, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và Cuộc vận động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; đồng thời phát động đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước Chiến sỹ Điện Biên – tiến lên giành ba nhất”.

          Năm 2013, Lữ đoàn được tặng 01 Bằng khen, 02 Giấy khen cấp Quân chủng và 01 Bằng khen của Bộ Tư lệnh Công binh; Tiểu đoàn 30 được tặng 01 Bằng khen cấp Quân chủng; Phòng Kỹ thuật được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Tiểu đoàn 29 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Sau ba năm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, theo tinh thần Chỉ thị 03 CT/TƯ của Bộ Chính trị, Lữ đoàn 28 ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều cách làm sáng tạo mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu cho đơn vị.

Trước anh linh Bác, cán bộ, chiến sỹ ưu tú Lữ đoàn Công binh 28 xin hứa với Bác sẽ luôn đoàn kết, yêu thương, gắn bó, đồng sức, đồng lòng thi đua phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

          Nguyễn Năng Tiến

Bài viết khác: