Trong không khí hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), sáng ngày 10/7/2014, đoàn đại biểu Người có công quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc-son-tra-da-nang
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 35 đại biểu, là những thương bệnh binh nặng, những người bị nhiễm chất độc hóa học, tù yêu nước, thân nhân liệt sĩ.

Quận Sơn Trà là một quận nội thành của thành phố Đà Nẵng,được thành lập vào ngày 23/ 01/1997. Với diện tích: 59,32 km2, chiếm 4,62% diện tích toàn thành phố, Sơn Trà là một quận vừa có vị trí thuận lợi về phát triển kinh tế vừa là địa bàn quan trọng về quốc phòng - an ninh, có vị trí quan trọng trong chiến lược an ninhkhu vực và quốc gia.

Trong những năm qua, quận Sơn Trà nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung đã làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia chăm sóc Người có công với cách mạng. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 22.461 đối tượng chính sách Người có công hưởng trợ cấp thường xuyên. Trong 6 tháng đầu năm 2014, thành phố đã giải quyết chế độ trợ cấp thường xuyên, một lần theo Pháp lệnh ưu đãi Người có công và Quyết định số 290/QĐ-TTg cho 6.027 lượt đối tượng chính sách.

Mục tiêu của việc nâng cao chất lượng phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” là đảm bảo cho Người có công với cách mạng luôn yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần, có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của xã hội; tạo điều kiện cho Người có công phát huy tốt khả năng lao động của mình vào việc phát triển kinh tế gia đình và tham gia các hoạt động xã hội, để các đối tượng tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống cách mạng phục vụ sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, các đại biểu được nghe giới thiệu về Công trình Lăng, về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”. Nhân dịp này, Ban Quản lý Lăng đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Kim Thành – Phó Trưởng phòng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Sơn Trà, đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                           Hải Yến

Bài viết khác: