Sáng ngày 07/01/2015, 160  cán bộ, công nhân viên tiêu biểu của Tổng Công ty May 10, đại diện cho 11.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại 7 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham dự Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo cáo với Bác những kết quả và những thành tích đã đạt được trong lao động và sản xuất.

May 10

Giây phút báo công thiêng liêng giữa Quảng trường Ba Đình

Trước khi Lễ báo công được tổ chức, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương thay mặt Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương - Trưởng ban Ban Quản lý Lăng kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh đã thân mật đón tiếp đoàn, giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Bác hiện nay, những kết quả trong việc bảo đảm an ninh trong tình hình mới, những cải tiến về cảnh quan môi trường, về quy trình đón tiếp nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác tại khu vực được thuận tiện. Cũng tại buổi tiếp đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đồng chí lãnh đạo và cán bộ của Tổng Công ty May 10.

Vào những ngày này cách đây 56 năm, cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty May 10 đã vinh dự được đón Bác về thăm. 56 năm đã trôi qua, nhưng với các thế hệ May 10 cảm thấy mới như hôm qua. Bởi lẽ, từ năm 1959 đến nay, các thế hệ May 10 luôn ghi nhớ lời Bác và mỗi ngày đều làm theo lời Bác dạy. Đến nay, May 10 đã có thế hệ thứ 4 làm việc và cống hiến,với tinh thần cha truyền con nối - tiếp bước truyền thống văn hoá May 10, đó là luôn học tập ghi nhớ và làm theo lời Bác.

Năm 2014 tiếp tục là năm thế giới chưa thoát ra khỏi cuộc khủng khoảng kinh tế toàn cầu, nhiều bất ổn chính trị diễn ra ở khắp mọi châu lục và ở nhiều quốc gia; thiên tai dịch bệnh cũng đe doạ cuộc sống của nhân loại. Đây cũng là năm nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất và kinh doanh nhưng Tổng Công ty May 10 vẫn là đơn vị có những doanh thu đáng tự hào: Đạt 2.188 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, lợi nhuận và thu nhập của người lao động đều tăng trên 12% so với cùng kỳ, đầu tư đạt 150 tỷ đồng, tiếp tục tạo thêm việc làm cho gần 2000 lao động, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên tiếp tục được nâng lên. Điều đó đã khẳng định sự phát triển bền vững của May 10, là thành quả tạo nên bởi mỗi thành viên May 10.

Thay mặt cho cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty May 10 xin hứa với Bác tiếp tục "Đoàn kết thân ái, liên tục thi đua, cải tiến kỹ thuật, tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, quản lý xí nghiệp", như lời Bác căn dặn: “Các cô các chú chớ thấy tiến bộ mà tự mãn, tự kiêu, trái lại phải cố gắng nữa để tiến bộ mãi”. Những lời dạy của Bác sẽ tiếp tục được các thế hệ hôm nay và mai sau kế tục và phát triển.

May 10 bao cong 2014a

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người./.

Tần Tiên Long

Bài viết khác: