Kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1975 năm Ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Trung ương Hội Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị  tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ra đời “Đội quân tóc dài”, 50 năm phong trào “Ba đảm đang” tại Hà Nội.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu Phụ nữ tiêu biểu “Đội quân tóc dài” và “Phụ nữ Ba đảm đang” đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm Trưởng đoàn.

doan-hoi-phu-nu-2015
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham gia Đoàn viếng có 150 đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, ngành cùng đông đảo các đại biểu tiêu biểu của phong trào “Đội quân tóc dài”, phong trào “Ba đảm đang”, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nữ Anh hùng Lao động thời kỳ chống Mỹ…

Trong Lễ kỷ niệm lần này, các thế hệ phụ nữ cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, từ thời Bà Trưng, Bà Triệu đến giai đoạn hiện đại trong việc chống ngoại xâm cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, còn có phần giao lưu của những phụ nữ tiêu biểu của hai phong trào “Đội quân tóc dài” và “Ba đảm đang” – những phong trào yêu nước tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Nhân dịp này, Giải thưởng Kovalepskaia 2014 sẽ được trao cho một tập thể nghiên cứu sử dụng công nghệ tế bào để điều trị tổn thương bề mặt nhãn cầu (thành viên của bộ môn Mô – Phôi, Trường ĐH Y Hà Nội và Khoa Kết giác mạc, BV Mắt Trung Ương) và một cá nhân là TS Nguyễn Thị Kim Lan, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên./.

Lan Hương

Bài viết khác: