Sáng ngày 17-6-2015, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Lắk đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc-dak-lak-2015
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 18 đại biểu, là thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học; do đồng chí Tô Thị Tâm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh làm Trưởng đoàn.

Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, Đắk Lắk luôn là một trong những trận tuyến trọng điểm của Tây Nguyên. Nhiều cuộc chiến đấu oanh liệt đã diễn ra, hàng ngàn chiến sỹ đã anh dũng hy sinh và để lại một phần xương máu trên các chiến trường. Mặc dù là địa phương có xuất phát điểm thấp, tỷ lệ lao động nông nghiệp còn cao, nhưng nhiều năm qua, tỉnh Đắk Lắk luôn giữ được nhịp phát triển kinh tế ổn định. Song hành cùng sự phát triển kinh tế, việc thực hiện các chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”:Chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, xây nhà tình nghĩa… cũng luôn được tỉnh Đắk Lắk chú trọng quan tâm bằng nhiều hình thức sáng tạo, tận tình.

Trong những năm qua, chế độ chính sách đối với thương binh, liệt sĩNgười có công trong toàn tỉnh Đắk Lắk liên tục được hoàn thiện cả về tiêu chuẩn, chế độ và cơ chế, thủ tục, đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực chính sách đối với Người có công.

Tới thời điểm này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk đang quản lý trên 45.000 hồ sơ chính sách có 50% đối tượng đang chi trả trợ cấp hàng tháng, có trên 20 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 2 Anh hùng lực lượng vũ trang, trên 20 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa còn sống.

Được sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo Đảng bộ và chính quyền địa phương; sự vào cuộc tận tâm và đầy trách nhiệm của các cán bộ ngành Lao động, thương binh và xã hội; sự tham gia nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị và mọi người dân trên địa bàn toàn Tỉnh, các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” được phát động và duy trì liên tục trên toàn địa bàn. Hin nay, 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được chăm sóc phụng dưỡng suốt đời, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình Người có công được tạo mọi điều kiện thuận lợi để có cuộc sống ổn định và phát triển.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình xây dựng công trình Lăng của Người. Sau đó, Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ” và từng thành viên được tặng Huy hiệu Bác Hồ.

Bác Y Brut, là bệnh binh,75 tuổi, dân tộc E-đê tâm sự: Đến tuổi này rồi tôi mới có điều kiện ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, tôi cảm động lắm, tôi về sẽ kể cho bà con nghe. Giờ đây nhờ sự quan tâm của lãnh đạo mà cuộc sống buôn làng đã có nhiều đổi mới, không còn đói nữa. Tôi mong lại có dịp được vào Lăng viếng Bác một lần nữa./.

Vân Phương

Bài viết khác: