Nhân dịp được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2, sáng ngày 10-11-2015, Đoàn đại biểu cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Giao thông Vận tải đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác về những thành tích 70 năm xây dựng, đổi mới, hội nhập và phát triển. Đoàn do đồng chí PGS. TS Trần Đắc Sử, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

dai-hoc-giao-thong-van-tai-bao-cong-2015-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

           Thực hiện lời dạy của Người “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ” và “Cần phải phát triển giao thông vận tải, cho nên cần có những kỹ sư thông thạo về việc đắp đường , bắc cầu”; 70 năm qua, tập thể lãnh đạo Trường luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Vượt qua khó khăn, Trường đã từng bước phát triển quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng Nhà trường trở thành một trường đại học lớn, có uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực Giao thông vận tải, đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Ngay từ ngày đầu mới thành lập, Nhà trường đã quán triệt nghiêm túc nguyên lý giáo dục của Đảng: “Học đi đôi với hành, lý luận đi đôi với thực tiễn”; 70 năm qua, Nhà trường đã đào tạo ra hàng chục vạn kỹ sư, cử nhân; hàng ngàn thạc sỹ, tiến sỹ đã và đang có mặt trên mọi miền Tổ quốc. Hơn nữa, Trường không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học đáp ứng với nhu cầu xã hội, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Nhà trường; được Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Khoa học Công nghệ và các bộ, ngành Trung ương, các địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

 Phát huy tốt sự lãnh đạo của Đảng và sức mạnh tập thể, xây dựng và phát triển Nhà trường thành một trường đại học có chất lượng cao đồng thời là một môi trường văn hóa, Đảng bộ Nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Công đoàn Trường luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đoàn Thanh niên Trường có nhiều hoạt động phong phú, là mô hình tiêu biểu trong phong trào của thanh niên, sinh viên Thủ đô cũng như cả nước.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của Nhà trường đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Kháng chiến, Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập, Huân chương Hồ Chí Minh, danh hiệu Anh hùng Lao động, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

dai-hoc-giao-thong-van-tai-bao-cong-2015-2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Trần Đắc Sử xin hứa với Bác: Sẽ tiếp tục học tập và  làm theo tấm gương đạo đức: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” của Bác bằng những việc làm thiết thực, trau dồi kiến thức chuyên môn, chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, góp phần xây dựng Nhà trường trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực Giao thông vận tải và tự tin hội nhập quốc tế, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng có bề dày truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới và nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động của Nhà trường./.

Vân Phương

Bài viết khác: