Từ ngày 30/10/2015 đến ngày 03/11/2015, Trung đoàn 375 đã tổ chức Đoàn cán bộ đi tham quan, học tập tại các di tích lịch sử, văn hóa, công trình kinh tế thuộc một số tỉnh Tây Bắc. Đoàn do đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa, Trung đoàn trưởng làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn công tác còn có đại diện chỉ huy các đơn vị trong Trung đoàn.

          Thông qua chuyến công tác, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn được tham quan học tập các mô hình quản lý của Công an các tỉnh bạn;  đồng thời tham quan học tập thực tế tại các di tích lịch sử, văn hóa, công trình kinh tế để góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, thấy được những chiến thắng to lớn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đặc biệt là Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

          Tại tỉnh Lai Châu, Đoàn đã có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các đơn vị bạn trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tư thế, tác phong trong công tác cũng như khi tiếp xúc với nhân nhân, thực hiện tốt các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lực lượng công an.

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-1
Tặng quà cho Công an tỉnh Lai Châu

          Tại tỉnh Điện Biên, Đoàn đã đến tham quan Bảo tàng Chiến dịch Điện Biên phủ, Đồi A1, Hầm tướng Đờ cát, địa danh lịch sử Mường Phăng, nơi đặt Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, thăm Lán ở và làm việc, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; hầm Thiếu tướng Hoàng Văn Thái; Lán làm việc của Ban Thông tin Chiến dịch Điện Biên Phủ…

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-2
Tham quan Bảo tàng Chiến dịch Điện Biên Phủ

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Chiến dịch Điện Biên Phủ

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-4
Tham quan tại đồi A1 trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-5
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Hầm tướng Đờ cát

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-7
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ

          Tại tỉnh Sơn La, Đoàn đã tham quan và nghe giới thiệu về Nhà tù Sơn La, nơi đã giam giữ các đồng chí cộng sản, trong đó có nhiều đồng chí là Thành ủy, Xứ ủy, Trung ương ủy viên như các đồng chí: Lê Duẩn, Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Văn Tiến Dũng, Trần Quốc Hoàn, Lê Đức Thọ, Nguyễn Cơ Thạch, Xuân Thủy, Song Hào... Bằng những thủ đoạn tra tấn vô cùng hiểm ác, kẻ thù những tưởng sẽ tiêu diệt được tinh thần và thể xác của những chiến sỹ cách mạng, nhưng các đồng chí cộng sản đã cho thấy lòng dũng cảm, đồng thời biến nhà tù thành trường học cách mạng đợi thời cơ để hành động khởi nghĩa.

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-11

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-9

Đoàn nghe giới thiệu về Nhà tù Sơn La

trung-doan-375-tham-quan-hoc-tap-8
Đồng chí Doãn Văn Hòa, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 thắp hương tại Đài tưởng niệm những chiến sỹ tại Nhà tù Sơn La

          Thu Phương 

Bài viết khác: