Sáng ngày 11/11/2015, đoàn Cán bộ trường Đại học Tân Trào đã tới thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm hơn 20 thầy cô, cán bộ của Đại học Tân Trào, do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

dai-bieu-tan-trao-4
Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
tặng cờ Tổ quốc cho Đoàn

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cán bộ của Ban Quản lý Lăng đã tiếp đón Đoàn. Tại buổi tiếp,  Đoàn được nghe về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động của đơn vị hiện nay. Được sự đồng ý của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, đồng chí Bùi Hải Sơn đã thay mặt đơn vị trao tặng lá cờ Tổ quốc từng được thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình cho trường Đại học Tân Trào và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn.

dai-bieu-tan-trao-2
Đoàn đại biểu tặng bức tranh Cây đa Tân trào bằng đá quý cho Ban Quản lý Lăng
Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ với lãnh đạo và các cán bộ Ban Quản lý Lăng, ông Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Đại học Tân Trào mong muốn được sưu tầm các lá cờ Tổ quốc từng được thượng cờ tại các địa điểm lịch sử hoặc các sự kiện quan trọng, nhằm mục đích giáo dục truyền thống tới các sinh viên, cán bộ Nhà trường.  Những lá cờ này được trưng bày tại Phòng Truyền thống của Trường và được mang ra thượng cờ vào các dịp lễ trọng đại. Ông Đức gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và hứa sẽ sử dụng lá cờ đúng mục đích và luôn bảo quản ở trạng thái tốt nhất. Thay mặt Nhà trường, ông Nguyễn Bá Đức tặng Ban Quản lý Lăng bức tranh Cây đa Tân Trào bằng đá quý.

dai-bieu-tan-trao-3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Sau khi nhận cờ Tổ quốc từ Ban Quản lý Lăng, Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cây Đa Tân Trào sau Lăng Bác rồi kính cẩn dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: