Nhân dịp sang Việt Nam tham dự kỳ họp thứ 33 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba, sáng ngày 17-11-2015, đoàn Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài, đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do ngài Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài làm Trưởng đoàn. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

bo-truong-cu-ba-2015-2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Năm 2015 có ý nghĩa đặc biệt khi Việt Nam và Cuba kỷ niệm 55 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây cũng là năm diễn ra nhiều hoạt động hợp tác trao đổi đoàn. Đặc biệt, chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang vào cuối tháng 9/2015 đã giúp hai bên tăng cường hợp tác hữu nghị, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước cũng như tăng cường ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Tại kỳ họp thứ 33 Ủy ban Liên chính phủ lần này, Việt Nam và Cuba sẽ thẳng thắn thảo luận, kiểm điểm các kết quả đã đạt được; đồng thời, thống nhất các nội dung hợp tác mới và đề ra giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác giai đoạn 2015 - 2016 và những năm tiếp theo, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh trong quan hệ truyền thống, hợp tác hữu nghị, toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa và quan trọng thể hiện tình hữu nghị, gắn kết thuỷ chung giữa hai nước Việt Nam - Cuba, cũng như thể hiện sự hợp tác, gắn kết song phương, hai bên cùng có lợi giữa nền kinh tế hai đất nước trong thời đại mới.

Trước khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

bo-truong-cu-ba-2015-1
Ngài Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài
viết cảm tưởng

Thay mặt cho Đoàn, ngài Rodrigo Malmierca Diaz đã trân trọng viết vào sổ lưu niệm của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và trân trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ của nhân dân Việt Nam. Những phẩm chất của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ tương lai học tập. Mong ước của Người về một Việt Nam hòa bình, thống nhất đi lên Chủ nghĩa xã hội đã trở thành hiện thực. Cuba và Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết vì mục tiêu xây dựng đất nước./.

Vân Phương

Bài viết khác: