Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Cộng hòa Séc do Ngài Milan Stech, Chủ tịch Thượng viện dẫn đầu và Phu nhân đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15/11/2015.

 Trong thời gian thăm Việt Nam, sáng ngày 17/11/2015, Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Cộng hòa Séc đã đến dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “ Thượng viện Cộng hòa Séc kính viếng”.

chu-tich-thuong-vien-sec-2015-1

chu-tich-thuong-vien-sec-2015-2

Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của lãnh đạo cao nhất Thượng viện Cộng hòa Séc đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ là dấu mốc đặc biệt quan trọng, thể hiện mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với khu vực EU và giữa Séc với khu vực ASEAN, đồng thời mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh phục vụ cho sự phát triển của mỗi nước. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam đã được Séc công nhận là cộng đồng dân tộc thiểu số, được phép sinh sống ngắn hạn và dài hạn tại đây và đặc biệt họ đang rất thành công trong kinh doanh, học tập có những đóng góp cho đất nước nơi họ đang sinh sống.

Trong thành phần Đoàn sang Việt Nam lần này, cùng với các doanh nhân, còn có các nhà khoa học hàng đầu của Séc, mong muốn tăng cường quan hệ với các cơ quan nghiên cứu của Việt Nam; Đồng thời, ngày càng có nhiều người dân Séc có nhu cầu đi du lịch đến khu vực Châu Á và Việt Nam là điểm đến yêu thích.Quan hệ giữa hai nước đã có nền tảng tốt đẹp trong quá khứ và hiện tại ngày càng được nâng cao. Cộng hòa Séc mong muốn hai bên sẽ tạo cơ chế phối hợp tốt để người dân hai nước được hưởng nhiều hơn nữa thành quả của sự hợp tác./.

                                                               Hải Yến

Bài viết khác: