Sáng ngày 03/01/2016, đoàn đại biểu Tổng Công ty May 10 đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác, báo cáo những kết quả và những thành tích đã đạt được trong lao động và sản xuất. Đoàn gồm 230 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu của May 10, đại diện cho 11.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại 7 tỉnh, thành phố trong cả nước; do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn.

Ngày 08/01/1959 là ngày Tổng Công ty vinh dự được đón Bác về thăm. 57 năm trôi qua, các thế hệ Tổng Công ty May 10 luôn ghi nhớ và làm tốt lời Bác dạy.

tong-cty-may-10-bao-cong-2015-1
Đại tá Cao Đình Kiếm trao Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

Trước khi tổ chức buổi Lễ báo công dâng Bác, thay mặt Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, đồng chí Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các đồng chí Thủ trưởng Phòng Chính trị, Thủ trưởng Cơ quan Văn phòng đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã báo cáo một số nét chính về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác hiện nay, những kết quả trong việc bảo đảm an ninh trong tình hình mới, những cải tiến về cảnh quan môi trường, về quy trình đón tiếp nhân dân và khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau buổi tiếp, đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đồng chí lãnh đạo và cán bộ của Tổng Công ty May 10.

Khắc sâu lời Bác dạy: “Các cô các chú chớ có thấy tiến bộ mà tự mãn, tự kiêu, trái lại phải cố gắng hơn nữa để tiến bộ mãi”, cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty May 10 luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thời gian tới, Tổng Công ty May 10 mong muốn không chỉ Tổng Công ty học tập, làm theo tấm gương của Bác mà tất cả các cơ quan, đơn vị trong cả nước đều học tập, làm theo tấm gương của Bác để góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn.

tong-cty-may-10-bao-cong-2015-2
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty
phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí nhấn mạnh: 70 năm qua , đặc biệt là những năm gần đây, mặc dù kinh tế thế giới bị khủng hoảng kép, nhưng May 10 nhờ kiên định làm theo lời Bác nên không những phát triển mà còn có tốc độ tăng trưởng doanh thu gấp 5 lần (doanh thu năm 2015 đạt 2710 tỷ đồng, so với năm 2005 là 552 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động tăng 4,4 lần, đặc biệt là nộp ngân sách nhà nước tăng 20 lần.

Thay mặt cho cán bộ, công nhân viên, tập thể May 10 xin hứa với Bác: Tiếp tục "Đoàn kết thân ái, liên tục thi đua, cải tiến kỹ thuật, tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, quản lý Xí nghiệp theo lời dạy của Bác, các thế hệ hôm nay và mai sau tiếp tục cải tiến, đổi mới để Tổng Công ty May 10 tiếp tục phát triển sánh vai với các tập đoàn may mặc lớn trên thế giới.

tong-cty-may-10-bao-cong-2015-3
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và vào thăm nơi ở và làm việc của Người./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: