Sáng 17/2/2016, Lễ báo công dâng Bác do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức đã được diễn ra với sự có mặt của 130 đại biểu thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 4000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ năm 2016.

Thanh nien thu do bao cong 1

Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội trao Giấy chứng nhận cho Thanh niên Thủ đô chuẩn bị lên đường nhập ngũ

            Tiếp nối truyền thống anh hùng thời kỳ phong trào “Ba sẵn sàng” của lớp lớp thế hệ thanh niên Thủ đô, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn của Thành phố đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là việc thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ.

            Phát biểu tại buổi Lễ, một đại diện tân binh thay mặt cho hơn 4000 thanh niên Thủ đô chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, ra sức rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành niềm tự hào của gia đình và xã hội.

            Chia sẻ thêm về cảm xúc trước giờ lên đường nhập ngũ, em Trịnh Đình Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Dù rất bỡ ngỡ và lo lắng nhưng em sẽ cố gắng vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

            Cũng tại buổi Lễ, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận cho thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2016 để ghi nhận, động viên và cổ vũ cho tinh thần tình nguyện, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý đối với Tổ quốc của thanh niên Thủ đô.

Thanh nien thu do bao cong 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

            Kết thúc buổi lễ, Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác./.

Thu Hằng

Bài viết khác: