Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đón nhận chiến s mới của Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã hoàn thành. Trung tâm Huấn luyện đã sẵn sàng đón nhận và bảo đảm điều kiện tốt nhất cho chiến sỹ mới yên tâm học tập, huấn luyện, đồng thời hứa hẹn một mùa huấn luyện gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Có mặt tại Trung tâm Huấn luyện, Đoàn 285 những ngày sau Tết Nguyên đán Bính Thân, chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, sôi nổi của cán bộ, chiến sỹ đơn vị, chúng tôi nhận thấy rõ công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2016 được Đảng uỷ, Chỉ huy Đoàn và các cơ quan quan tâm chỉ đạo và triển khai một cách đồng bộ. Đồng chí Trung tá Huỳnh Quang Trường, Chính ủy Đoàn 285 cho biết: Nghị quyết lãnh đạo năm 2016 của Đảng uỷ Đoàn xác định nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới là một trong những nội dung trọng tâm lãnh đạo. Đảng uỷ Đoàn đã chỉ đạo các cơ quan bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện đồng thời chỉ đạo Chi bộ Trung tâm Huấn luyện ra Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới. Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của Đảng uỷ, vừa qua, đơn vị đã tổ chức phát động phong trào thi đua cao điểm với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, quyết thắng”, trong đó 100% đầu mối cơ quan, đơn vị ký giao ước thi đua. Do đó, ngay sau những ngày nghỉ đón Tết Nguyên đán Bính Thân, với khí thế thi đua sôi nổi, toàn Đoàn đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị để chiến sỹ mới ổn định ngay từ đầu và sẵn sàng bước vào huấn luyện được ngay.

Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, bổ sung năm 2015, năm nay đơn vị huấn luyện chiến sỹ mới với quân số tăng gấp đôi so với những mùa huấn luyện trước. Do vậy, việc bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt của bộ đội cũng có những khó khăn nhất định. Nhưng được sự quan tâm của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan chức năng, Đảng uỷ, Chỉ huy Đoàn đã tích cực chỉ đạo với phương châm ưu tiên tốt nhất cho nhiệm vụ này. Theo Trung tá Nguyễn Quang Bình, Phó Đoàn trưởng, người thường xuyên có mặt chỉ đạo các cơ quan làm công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, doanh trại thì công tác huấn luyện chiến sỹ mới năm nay đã được trên ưu tiên các trang bị tốt nhất: Doanh trại được Bộ Tư lệnh quan tâm đầu tư, doanh cụ được bổ sung mới, đầy đủ về chủng loại. Trang bị dụng cụ cấp dưỡng được bổ sung, nhà ăn được sắp đặt, bố trí bảo đảm phục vụ cho 100% chiến sỹ mới đợt này. Công tác bảo đảm vệ sinh phòng dịch cũng đã được quân y đơn vị kiểm tra phun thuốc và chuẩn bị chu đáo.

Chuan bi huan luyen 1

Chỉ huy Đoàn 285 kiểm tra công tác chuẩn bị nhà ăn của chiến sỹ mới

Để chuẩn bị cho công tác huấn luyện chiến s mới đợt này, Trung tâm Huấn luyện đã chuẩn bị hoàn chỉnh đầy đủ giáo án và các loại vật chất theo quy định, bảo đảm sẵn sàng bước vào huấn luyện. Ngay khi nhận được kế hoạch của trên, Trung tâm đã tổ chức quán triệt, triển khai giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở để mọi công việc hoàn thành đúng tiến độ. Đơn vị đã tích cực tu sửa, dọn dẹp, củng cố khu vực huấn luyện từ sân huấn luyện điều lệnh, bãi tập kỹ thuật chiến đấu bộ binh, khu vực tập chiến thuật và khu huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao... nhằm bảo đảm tốt cho bộ đội xoay vòng, đổi tập và tham gia các hoạt động. Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Trung tâm đã tổ chức tập huấn cho cán bộ tham gia huấn luyện các nội dung chặt chẽ, nghiêm túc; qua kiểm tra đánh giá sau tập huấn 100% đội ngũ cán bộ tiểu đội, trung đội đạt kết quả cao. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Hiếu, Chỉ huy trưởng Trung tâm huấn luyện cho biết: “Qua kinh nghiệm của các khoá huấn luyện trước đây, đội ngũ cán bộ tiểu đội, trung đội là những người hàng ngày trực tiếp cùng bộ đội huấn luyện, rèn luyện. Do vậy kết quả huấn luyện phụ thuộc rất lớn vào vai trò của đội ngũ cán bộ này. Chính vì vậy, thông qua đợt tập huấn này tiếp tục bồi dưỡng nâng cao cho các đồng chí cán bộ về phương pháp, tác phong quản lý, chỉ huy, huấn luyện và thực sự là tấm gương sáng để chiến sỹ mới noi theo”.

285-tt khanh

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Tư lệnh -Tham mưu trưởng kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sỹ mới 

Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết 765-NQ/QUTW ngày 20/12/2012 của Quân uỷ Trung ương về “Nâng cao chất lượng công tác huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo”, Đoàn 285 phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới với mục tiêu đạt đơn vị huấn luyện giỏi năm 2016.

Trần Duy Hưng

Bài viết khác: