Sáng ngày 18-2-1016, đoàn Đại biểu Thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ quận Hoàng Mai, Hà Nội đã trang trọng tổ chức lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành quả mà tuổi trẻ quận Hoàng Mai đã đạt được trong thời gian qua. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Bí thư Quận đoàn làm trưởng đoàn.

hoang mai 1

Không khí báo công thiêng liêng giữa Quảng trường Ba Đình

          Ngay từ khi vừa ra đời, trong không khí sục sôi cách mạng của phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh, chỉ với những đoàn viên đầu tiên, Đoàn TNCS Đông Dương, nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tích cực giác ngộ cho thanh niên lý tưởng của Đảng, vận động thanh niên theo Đảng làm cách mạng. Thế hệ những đoàn viên đầu tiên, kiên trung bất khuất mà điển hình là anh Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ “con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng” đã thôi thúc các thế hệ thanh niên tiếp nối đi theo con đường cách mạng của Đảng và Bác Hồ, cùng với các tầng lớp nhân dân làm nên những chiến tích thần kỳ trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” và phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, thế hệ thanh niên Thủ đô ngày nay nói chung và thanh niên quận Hoàng Mai nói riêng vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời hỗ trợ giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên; các phong trào thanh niên tình nguyện, “Khi Tổ quốc cần”, “Vì biên cương Tổ quốc”, …luôn được Thanh niên Hoàng Mai hưởng ứng, được dư luận xã hội đồng tình, tin cậy; đã và đang khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên thời đại mới, luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân, dám dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng, đến những nơi gian khổ, đảm nhận những khâu khó việc mới với ý chí quyết tâm xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

            Và hôm nay, tiếp nối truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 110 thanh niên của quận Hoàng Mai đã hăng hái, xung phong, tình nguyện lên đường nhập ngũ sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Đây là những thanh niên tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo đoàn viên thanh niên quận Hoàng Mai muốn mang trí tuệ, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để xây dựng và sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Hoang mai 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

             Thay mặt cho tuổi trẻ quận Hoàng Mai, những thanh niên tiêu biểu sẵn sàng lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc hôm nay xin hứa với Bác sẽ tuyệt đối trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác đã chọn; không ngừng phấn đấu, tu dưỡng về mọi mặt, ra sức học tập, rèn đức, luyện tài; chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Tuổi trẻ quận Hoàng Mai nguyện suốt đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Vân Phương

            

Bài viết khác: