Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, sáng 20/2 (tức 13 Tết Bính Thân 2016), đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ do đồng chí Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

phu tho don doan

Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng đón, tiếp Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vi Trọng Lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ.

phu tho dang huong

 

phu tho tuong niem

Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đón đoàn tại Khu Di tích K9 có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh, Thủ trưởng các cơ quan và Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ tới công lao trời biển của Bác Hồ kính yêu. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đã báo cáo với Bác những kết quả nổi bật mà tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong thời gian qua. Với sự đoàn kết một lòng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Trong năm 2016 và cả nhiệm kỳ tới, Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ nguyện một lòng cùng nhau đoàn kết, phát huy sức mạnh trong toàn Đảng bộ, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế và các giá trị văn hóa vùng đất Tổ; thực hiện tốt hơn nữa công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các giải pháp an sinh xã hội nhằm đưa Phú Thọ trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ, góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới, đưa đất nước hội nhập và phát triển vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

phu tho trong cay

Đoàn trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích K9

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong Tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Đông cùng Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trồng hai cây thị trong khuôn viên khu tưởng niệm, tri ân công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và góp phần tôn tạo cảnh quan, môi trường Khu Di tích K9.

                             Thanh Huống, Ngọc Hà

Bài viết khác: