BC nganh y te  anh 1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Trong không khí đầu Xuân Bính Thân, sáng ngày 24/02/2016, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, 150 đại biểu đại diện cho hơn 20 nghìn cán bộ, viên chức, người lao động toàn ngành Y tế Thủ đô, do đồng chí Tiến sỹ Nguyễn Khắc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn, với tấm lòng thành kính, báo cáo với Bác những thành tích của Ngành đã đạt được trong năm qua nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho cán bộ ngành Y tế.

Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2015 là một năm nhiều khó khăn phức tạp: Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta, sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn, lao động mất việc làm, thu nhập bình quân giảm, tăng trưởng GDP thấp hơn rất nhiều so với những năm trước.

Bên cạnh đó, tình trạng quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện vẫn đang là vấn đề bức xúc trong khám chữa bệnh, việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong hành nghề y, dược tư nhân còn nhiều bất cập; thực hiện chưa nghiêm quy chế chuyên môn tại các đơn vị y tế trong Ngành,;vấn đề thực hiện quy tắc ứng xử, y đức nghề nghiệp đã làm bức xúc cho dư luận xã hội, giảm lòng tin của người dân đối với hoạt động của Ngành. Vấn đề ô nhiễm môi trường, các hoạt động vi phạm nghiêm trọng trong an toàn vệ sinh thực phẩm... đang làm cho người dân băn khoăn trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tuy vậy, được sự quan tâm của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, ngành Y tế Thủ đô đã đạt được nhiều thành tích trong nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Trong năm đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Tăng cường các biện pháp giám sát, kiểm tra bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra các vụ ngộ độc lớn và tử vong do ngộ độc thực phẩm. Mở rộng hợp tác, trao đổi chuyên môn kỹ thuật y tế với các tỉnh, thành phố; tổ chức phối hợp liên ngành trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; triển khai tích cực các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, hoạt động giải quyết và xử lý văn bản qua mạng, thực hiện tốt năm văn minh đô thị. Cải cách quy trình khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao y đức, tinh thần phục vụ, đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức lại hoạt động của các khoa khám bệnh như: Xây dựng quy trình khám chữa bệnh một chiều, bố trí bảng chỉ dẫn, thành lập tổ hướng dẫn cho bệnh nhân. Bảo đảm y tế cho các sự kiện lớn của quốc gia, quốc tế diễn trên địa bàn Thủ đô.

Nhiều kỹ thuật, dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực khám, chữa bệnh được triển khai và mở rộng như: Ghép thận và đưa vào hoạt động thường quy tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn, nội soi can thiệp tim mạch tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn, xạ trị áp sát điều trị ung thư, nút mạch hóa dầu điều trị ung thư gan nguyên phát tại Bệnh viện Ung bướu, kỹ thuật phẫu thuật nội soi ở 100% bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được đẩy mạnh như: Nâng cấp Bệnh viện đa khoa Xanh pôn, Bệnh viện đa khoa Đống Đa cơ bản hoàn thành; các khu nhà kỹ thuật của Bệnh viện đa khoa Đông Anh và Sóc Sơn đưa vào sử dụng; Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Công trình trọng điểm của Thành phố, công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII) cơ bản hành thành; xây dựng mới Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh cơ bản hoàn thành (dự kiến quí I năm 2016 đưa vào sử dụng); khởi công xây dựng mới Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Với những kết quả thành tích đạt được, ngành Y tế Thủ đô đã được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế và UBND Thành phố tặng thưởng các danh hiệu cao quí cho các tập thể và các cá nhân: Sở Y tế được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ hai); Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động”; Trung tâm Y tế quận Long Biên được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 01 tập thể và 06 cá nhân xuất sắc trong Ngành được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Y tế tặng Cờ thi đua cho 03 đơn vị, tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 05 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

UBND Thành phố tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua Thành phố" cho 05 cá nhân; 05 tập thể và 34 cá nhân tiêu biểu được Thành phố khen thưởng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” tiêu biểu thành phố Hà Nội; Cờ thi đua cho 08 đơn vị; tặng 32 Bằng khen cho 10 tập thể và 22 cá nhân và danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 16 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất, theo chuyên đề trong các dịp kỷ niệm truyền thống của đơn vị.

Với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thay mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế Thủ đô, đồng chí Nguyễn Khắc Hiền xin hứa với Bác: Phát huy những thành tích đã đạt được năm 2015, nguyện đoàn kết, thống nhất với trách nhiệm và lương tâm của người cán bộ, đảng viên được Đảng và Bác chỉ đường, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế Hà Nội quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Kế hoạch năm 2016 của UBND Thành phố giao cho ngành Y tế Thủ đô, xứng đáng niềm tự hào của cả nước về Thủ đô Anh hùng.

BC nganh y te  anh 2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: