Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Bác
Chủ tịch Nước cùng các đồng chí trong đoàn dâng hương tưởng niệm Bác

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 10/4, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), nói chuyện, tặng quà cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi với Chủ tịch Nước có các đồng chí: Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và cán bộ các ban, ngành của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Đón Đoàn tại Khu Di tích K9 có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Tư lệnh; Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, đại diện chỉ huy các cơ quan Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đoàn 285 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Chủ tịch Nước cùng các đồng chí trong Đoàn đã thắp nén hương thơm tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, Người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch nước viết lưu niệm
Chủ tịch Nước viết lưu niệm tại Khu Di tích K9

Chủ tịch Nước viết vào sổ lưu niệm: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chúng cháu nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm
Đồng chí Chủ tịch Nước và các đồng chí trong Đoàn
đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu Di tích K9.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã báo cáo với Chủ tịch Nước về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trọng tâm là thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đề án 2341 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 122 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới và những công việc đã triển khai chuẩn bị mở rộng tham quan Khu Di tích K9.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Bày tỏ sự xúc động khi đến thăm Khu Di tích K9, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức vĩ đại, được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kính trọng, bạn bè quốc tế yêu quý. Người đã đi xa nhưng đã để lại cho chúng ta một di sản hết sức to lớn, đó là tấm gương Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, tư tưởng Hồ Chí Minh và phong cách Hồ Chí Minh. Đến thăm Khu Di tích lần này và các lần trước đây, tôi rất xúc động, tôi càng thấy được sự vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác có tầm nhìn chiến lược rất rộng lớn. Việc Bác chọn K9 làm căn cứ của Trung ương và Bộ Chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của chúng ta có thể nói Bác nhìn rất là xa và ở tầm chiến lược rất rộng lớn, chúng ta càng khâm phục tư tưởng của Bác, tầm nhìn của Bác. Chính vì thế, Đảng ta và Bác Hồ đã lãnh đạo cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc đi đến thành công và xây dựng đất nước chúng ta ngày càng phồn vinh. Đến dâng hương tưởng niệm Bác tôi rất xúc động, nguyện đời đời ghi nhớ công ơn của Bác đối với dân tộc, đối với đất nước và đối với Đảng ta”.

Chủ tịch Nước hoan nghênh và đánh giá cao cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bảo quản, tôn tạo, giữ gìn Khu Di tích lịch sử hết sức quý giá này. Chủ tịch Nước mong rằng, trong thời gian sắp tới Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai, mở rộng, nâng cấp Khu Di tích K9 trở thành khu di tích lịch sử để đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế đến tham quan Khu Di tích, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, là địa chỉ đỏ để phục vụ việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ người Việt Nam. Chúng ta nguyện học tập, mãi mãi làm theo tấm gương đạo đức của Người, quyết tâm xây dựng Tổ quốc ngày càng phồn vinh.

Chủ tịch nước tặng quà cho Bộ Tư lệnh Lăng
Chủ tịch Nước tặng quà cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp này, Chủ tịch Nước đã tặng quà cho cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                         Thanh Huống, Ngọc Hà

Bài viết khác: