Trong những năm qua, phong trào thi đua Quyết thắng của Phòng Tham mưu đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt; trong đó có nhân tố điển hình tiên tiến của phong trào - Thiếu táNguyễn Ngọc Chung. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình cách mạng thuộc xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm, ngoại thành Hà Nội nay là quận Bắc Từ Liêm. Nguyễn Ngọc Chung lớn lên với tuổi thơ cùng cánh diều bên triền đê sông Hồng chở nặng phù sa; ngay từ ngày còn nhỏ, đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành “Chú bộ đội”. Tốt nghiệp trung học phổ thông, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Nguyễn Ngọc Chung đã đăng ký lên đường làm nghĩa vụ quân sự, sau đó thi đỗ Trường Sỹ quan Lục quân I.

Nguyen ngoc chung
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Ngọc Chung tại Hội nghị rút kinh nghiệm tham gia Hội thao Võ chiến đấu tay không toàn quân năm 2015 (thứ 3 từ trái sang)

Sau thời gian 5 năm kiên trì, bền bỉ rèn luyện, với kết quả học tập, rèn luyện tốt, Anh đã được điều động về công tác tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặc dù là sĩ quan trẻ mới ra trường còn nhiều bỡ ngỡ, kiến thức nhà trường trang bị có nhiều điểm khác với thực tế của một đơn vị làm nhiệm vụ chính trị đặc biệt nhưng sau nhiều năm lăn lộn ở đơn vị cơ sở cùng bộ đội, với đức tính kiên trì, sáng tạo, Anh đã phấn đấu hết mình chứng minh khả năng, năng lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao phó và tích lũy khá nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế để phục vụ cho quá trình công tác sau này.

            Năm 2011, Thiếu táNguyễn Ngọc Chung được Bộ Tư lệnh điều động về làm Trợ lý Ban Quân huấn, Phòng Tham mưu. Công việc hoàn toàn mới, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự động viên của bố mẹ, sự cổ vũ động viên của vợ, anh đã từng bước làm quen phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác mới. Vì vậy, hàng quý và 2 năm liền 2012, 2013, Anh đều được khen thưởng. Bằng những kinh nghiệm đã tích lũy được từ ở đơn vị cơ sở, Anh đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất cho Thủ trưởng các cấp về công tác quản lý, huấn luyện, rèn luyện bộ đội; đặc biệt trong các đợt hội thao thể dục thể thao của Bộ Tư lệnh. Năm 2015, Thiếu táNguyễn Ngọc Chung là Huấn luyện viên đội tuyển của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tham gia thi đấu môn Võ chiến đấu bộ binh toàn quân giành được 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 02 Huy chương Đồng; mặc dù đây là thành tích cá nhân nhưng không thể không nhắc đến công lao huấn luyện, quản lý của Anh.

Với những kết quả đã đạt được tại Hội nghị rút kinh nghiệm xây dựng và nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn (2011-2015); Thiếu táNguyễn Ngọc Chung là điển hình tiên tiến của Phòng Tham mưu, hai năm liền được tặng thưởng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (2014, 2015), cũng từ những thành tích đó tháng 3 năm 2016 đồng chí đã được Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Gặp nhau trong buổi chiều khi vừa kết thúc ngày làm việc, Thiếu tá Ngọc Chung tâm sự: Nhiệm vụ công tác Quân huấn có rất nhiều áp lực, đòi hỏi tôi phải chịu khó học hỏi, tìm tòi, sáng tạo thì mới tham mưu cho các Thủ trưởng về công tác huấn luyện, quản lý kỷ luật và rèn luyện bộ đội, đổi mới nâng cao được chất lượng mọi mặt đáp ứng với đòi hỏi nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị được. Để không ngừng phấn đấu vươn lên tôi vẫn tiếp tục tu dưỡng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, tiếp tục học hỏi tích lũy kinh nghiệm từ các anh đi trước để cống hiến cho đơn vị và cũng là để thỏa nguyện ước mơ từ khi còn cắp sách tới trường.

Trong những ngày này Nguyễn Ngọc Chung đang miệt mài với nhiệm vụ Huấn luyện chiến sỹ mới, đôn đốc theo dõi tiến trình thực hiện kế hoạch huấn luyện của các cơ quan, đơn vị năm 2016, kế hoạch hội thao, thể dục thể thao giai đoạn I và tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quân năm 2016. Hy vọng đức tính kiên trì, sáng tạo và khắc phục mọi khó khăn sẽ là nền tảng để Anh tiếp tục phấn đấu hoàn thiện mình trên con đường binh nghiệp./.

                                                           Phạm Văn Lực   

            

Bài viết khác: