Sáng ngày 03/6/2016, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2016. Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có Đại tá Cao Đình Kiếm, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Đoàn 969, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh và đại diện các cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh.  

Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, năm nay, đơn vị tiếp nhận 229 chiến sỹ mới từ 12 tỉnh về đơn vị công tác. Do vậy, đơn vị gặp không ít những khó khăn để đảm bảo cho lượng quân số đông hơn so với khoá trước. Nhưng do quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết và kế hoạch huấn luyện, bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” và các quan điểm, nguyên tắc trong huấn luyện,  3 tháng qua, đơn vị đã tổ chức giáo dục, huấn luyện chiến sỹ mới đầy đủ nội dung theo quy định, trang bị kiến thức cho chiến sỹ mới về nhận thức chính trị, mục tiêu lý tưởng chiến đấu, chức năng nhiệm vụ của quân đội, nắm vững kiến thức quân sự, kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, rèn luyện kỹ năng bảo quản, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật quân sự, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong quá trình huấn luyện, đơn vị luôn chấp hành nghiêm nội dung, thời gian huấn luyện theo quy định; gắn giáo dục chính trị, rèn luyện kỷ luật với huấn luyện quân sự, rèn luyện kỹ chiến thuật nên các nội dung, khoa mục đều đạt yêu cầu mà kế hoạch huấn luyện đầu khoá đề ra, các chiến sỹ mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Kết quả kiểm tra kết thúc khoá huấn luyện có 100% nội dung đạt yêu cầu trong đó có trên 85% nội dung đạt khá, giỏi; đạt đơn vị huấn luyện giỏi. Đơn vị bảo đảm tuyệt đối an toàn và không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật.  

     Phát biểu tại Lễ tuyên thệ, Đại tá Cao Đình Kiếm đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sỹ để hoàn thành tốt khoá huấn luyện, đồng thời cũng lưu ý các chiến sỹ mới sau khi được tổ chức biên chế về đơn vị mới cần tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện và học tập để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sỹ cận vệ bên Lăng Bác.

           Kết thúc khoá huấn luyện, Đoàn 285 đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 24 cá nhân và tặng Giấy báo công cho 72 chiến sỹ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cũng nhân dịp này, Đoàn đã tổ chức Lễ báo công cho các chiến sỹ mới. Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tá Huỳnh Quang Trường, Bí thưĐảng u, Chính uĐoàn 285 biu dương nhng kết qu và thành tích mà cán b, chiến s Trung tâm Hun luyn đã đạt được trong 3 tháng hun luyn, đồng thi động viên các chiến sỹ mới phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyn, hc tp để không ngng phn đấu, sn sàng nhn nhim v khi được t chc phân công và hoàn thành xut sc mi nhim vđược giao.

Đại din cho 229 chiến s mi, Binh nhì Trần Quốc Toản, quê Hải Phú, Hải Hậu, Nam Định hứa quyết tâm: “Chúng cháu xin hứa với Bác, 229 chiến sỹ mới sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trên từng cương v công tác mi, luôn luôn quán trit sâu sc nhim vđơn v, tích cc xây dng chính quy, rèn luyn k lut; ni bđoàn kết tt, k lut nghiêm, xng đáng là người chiến s cn v bên Lăng ca Người!. Binh nhì Trần Đăng Khoa chia sẻ thêm rằng những thành tích mà chúng tôi đạt được trong khóa hun luyn này là tiền đề, là động lc để tng đồng chí tiếp tc phát huy trí tu ca tui tr trong thi gian ti. Đó cũng là tâm tư, động lực và suy nghĩ của chiến sỹ trẻ trong khóa huấn luyện này.

tuyen the tt kiem

Đại tá Cao Đình Kiếm phát biểu tại buổi Lễ tuyên thệ

tuyen the duyet doi ngu

Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới

tuyen the binh nhi tran quoc toan

Binh nhì Trần Quốc Toản tuyên thệ

tuyen the bao cong 1

 

tuyen the bao cong 2

Lễ báo công và trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc

Trần Duy Hưng

Bài viết khác: