Sáng ngày 09/6/2016, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón và tiếp đoàn đại biểu Người có công tỉnh Cà Mau ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 40 đại biểu là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Ca mau 1

Đại tá Nguyễn Văn Thanh trao tặng
Huy hiệu Bác Hồ và vật phẩm lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn

             Cà Mau là tỉnh tận cùng của Tổ quốc thuộc vùng căn cứ cách mạng. Nơi đây đã gánh chịu nhiều hậu quả của chiến tranh, do vậy số lượng Người có công với cách mạng của Tỉnh lên đến 104.217 người.      

             Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong nhiều năm qua, Cà Mau luôn chú trọng phát triển kinh tế và đã không ngừng phấn đấu, chăm lo cho Người có công với cách mạng, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”. Trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Cà Mau đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng thông qua các việc làm thiết thực như vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng… Đến nay, 100% Người có công đều có cuộc sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống tại địa bàn cư trú. Trong những năm gần đây, Cà Mau đã chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các chính sách chăm sóc nâng cao đời sống người có công, tổ chức phụng dưỡng cho 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng được nhiều mô hình xã hội hoá công tác chăm sóc Người có công, vận động toàn thể nhân dân và chính quyền tham gia giúp đỡ các gia đình chính sách…

Ca mau 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Viếng Chủ   tịch Hồ Chí Minh

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vui mừng được đón tiếp Đoàn ra thăm Thủ đô và vào Lăng viếng Bác. Đồng chí giới thiệu với các đại biểu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, công trình Lăng của Người và công tác đón tiếp nhân dân, khách quốc tế tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước khi xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”, thay mặt Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, vật phẩm lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho từng thành viên trong Đoàn.

Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                    Hải Yến

Bài viết khác: