Sáng ngày 11/8/2016, đoàn đại biểu Người có công tỉnh Đắk Nông đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 25 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học do đồng chí Nguyễn Thị Hương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông làm Trưởng đoàn.

dac nong 1 anh 1

Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch
 Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn

            Đắk Nông là tỉnh có gần 14.000 đối tượng Người có công với cách mạng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực ưu đãi Người có công với nhiều hoạt động, phong trào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và Người có công với cách mạng.

            Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội của Tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Phong trào nhận chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nhiệt tình hưởng ứng, hiện 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đều được nhận phụng dưỡng suốt đời; các đối tượng thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ mất sức lao động trên 81% được hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và chăm lo ngày càng tốt hơn; 100% Người có công với cách mạng được cấp thẻ bảo hiểm y tế, đi tham quan Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, một số khu di tích lịch sử với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng; công tác giải quyết hồ sơ cho đối tượng chính sách cũng được quan tâm và thực hiện kịp thời.  

            Với việc thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, trong những năm qua, tỉnh Đắk Nông đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách trên địa bàn, từng bước củng cố lòng tin của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số đối với Đảng và Nhà nước. Tính đến nay, Đắk Nông cơ bản hoàn thành mục tiêu đảm bảo các gia đình chính sách có mức sống tối thiểu bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cư dân trên địa bàn.

dac nong 1 anh 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn được Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, công tác tổ chức, đón tiếp nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ". Đồng chí Phó Chánh Văn phòng đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và vật phẩm lưu niệm có in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho từng thành viên trong Đoàn.

Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                Hải Yến

Bài viết khác: