Ngày 10/11/2016, Hội Phụ nữcơ sởTrung tâm Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và môi trường (Trung tâm) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ và công tác phụ nữ năm 2016.

 Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Đặng Đình Bình - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm và đông đủ hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm. Hội nghị đã đánh giá toàn diện kết quả phong trào phụ nữ và công tác phụ nữ năm 2016 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động năm 2017.

phu nu trung-tam-1
Tham gia liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Năm 2016, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Chi ủy, Ban Giám đốc và chỉ đạo, hướng dẫn của Phòng Chính trị, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Phụ nữ Trung tâm đã có những chuyển biến rất tích cực, thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra. Với mục tiêu xây dựng Hội Phụ nữ “vững mạnh, xuất sắc”, Hội đã phát động thi đua và đề ra kế hoạch hoạt động trong năm sát thực, phù hợp nhiệm vụ của Trung tâm. Trong đó phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được chú trọng và thực hiện tốt.

Hội đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, giúp đỡ các hội viên nâng cao nhận thức đặc biệt là nhận thức về sự nghiệp cách mạng trong thời kỳ đổi mới. Trên từng cương vị công tác, các hội viên đều không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ mọi mặt, luôn chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế của Trung tâm, khắc phục khó khăn, đoàn kết, hăng hái thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hội đã phát huy tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, tham gia xây dựng Trung tâm vững mạnh toàn diện, Chi bộ trong sạch vững  mạnh.

phu nu trung-tam-2
Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm tham gia Hội thi nấu ăn chào mừng
Đại hội đại biểu Phụ nữ Bộ Tư lệnh lần thứ IV

Công tác chính sách được Hội thực hiện tốt. Các hội viên tích cực tham gia các lớp tập huấn công tác phụ nữ; các hoạt động văn nghệ, sinh hoạt tập thể sôi nổi chào mừng các ngày kỷ niệm của đơn vị; tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, viết tin, bài phản ánh kịp thời các hoạt động của Trung tâm, động viên kịp thời gương người tốt việc tốt trên Trang tin điện tử của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với những nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trong năm 2016, đã có 03 lượt hội viên được nhận Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng; 18 lượt hội viên được Giám đốc Trung tâm tặng Giấy khen; 01 hội viên đạt giải Khuyến khích Cuộc thi tìm hiểu truyền thống Phụ nữ Quân đội nhân dân Việt Nam “70 năm chung nhịp bước quân hành”; 02 hội viên ưu tú được cử đi học lớp cảm tình Đảng tạo nguồn kết nạp Đảng.

Năm 2017, Hội quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Chi bộ Trung tâm, hướng dẫn của Phòng Chính trị, Nghị quyết do Đại hội phụ nữ các cấp đề ra, phát huy hiệu quả, thành tích đã đạt được trong năm 2016, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội, nhất là hoạt động các phong trào của phụ nữ. Phát huy mọi tiềm năng sức sáng tạo, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thu Hiền

Bài viết khác: