Hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (12/3/1997 - 12/3/2017) và để tri ân với gia đình các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, sáng ngày 09/12/2016, Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm ma túy đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích đặc biệt xuất sắc đã đạt được trong những năm vừa qua.

cuc-ma-tuy-bao-cong-2016-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Tới dự buổi Lễ báo công có các đồng chí: Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 cùng 300 điển hình tiên tiến.

          Thay mặt Đoàn đại biểu, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo với Bác những thành tích 20 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy.

cuc-ma-tuy-bao-cong-2016-2
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn báo cáo thành tích tại buổi Lễ báo công

          Trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm ma túy trong nước và quốc tế, ngày 12/3/1997, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định thành lập Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy, nay là lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy. Gần 20 năm qua, được Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chăm lo, sự phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, sự động viên ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Cụ thể, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã hoàn thành xuất sắc chức năng tham mưu chiến lược cho Chính phủ; Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, ban hành hàng trăm văn bản góp phần hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật, lý luận nghiệp vụ của Ngành; hàng chục hiệp định, thỏa thuận song phương, đa phương về phòng, chống ma túy với các nước… đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Qua gần 20 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phát hiện, khám phá thành công hàng trăm ngàn chuyên án, bắt giữ hàng trăm nghìn đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ lượng lớn ma túy các loại cùng nhiều loại tài sản giá trị hàng nghìn tỉ đồng nộp ngân sách Nhà nước; đã triệt xóa và vô hiệu hóa hàng nghìn tụ điểm phức tạp kéo dài nhiều năm gây nhức nhối trong xã hội, đem lại lòng tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

          Trong công tác xây dựng lực lượng, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy luôn coi trọng xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh; rèn luyện cho mỗi cán bộ, chiến sĩ phong cách làm việc “Vì nhân dân phục vụ”; tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy cũng luôn chú trọng các hoạt động xã hội, tình nghĩa, luôn hướng về cơ sở, chia sẻ khó khăn với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy trong lòng người dân với các hoạt động giúp đỡ xây dựng địa bàn không ma túy, trường học không ma túy góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Đồng hành cùng lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy trong những năm qua còn có sự đóng góp, ủng hộ, chia sẻ khó khăn, vất vả hy sinh của cán bộ, chiến sĩ còn có các doanh nghiệp, doanh nhân. Thông qua Chương trình “Thắp sáng ước mơ”, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy đã đón nhận sự ủng hộ, giúp đỡ từ những nhà doanh nghiệp hảo tâm, đây là món quà quý báu để thăm hỏi thân nhân cán bộ, chiến sĩ hy sinh, bị thương, bị phơi nhiễm HIV trong chiến đấu, trao tặng học bổng cho con em cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập giúp các đồng chí có động lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm ma túy.

          Khắc ghi lời Bác dạy về công tác đoàn kết và 6 điều Bác Hồ dạy CAND, từ khi thành lập đến nay các đơn vị từ Cục đến các địa phương luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc. Đến nay Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy và 07 phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy của các địa phương, 03 cá nhân thuộc hệ lực lượng được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

          Trong giờ phút trang trọng tại buổi Lễ báo công, trước anh linh Bác, cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy xin hứa với Bác: Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn và tình huống nào vẫn tin tưởng và trung thành tuyệt đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nhân dân Việt Nam Anh hùng; nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả 4 lời thề danh dự của lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy vì nước quên thân, vì dân phục vụ; bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, để Tổ quốc Việt Nam thân yêu tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập quốc tế.

cuc-ma-tuy-bao-cong-2016-3
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                               

                                                                                       Bùi Hoa

Bài viết khác: