Sáng ngày 09/2/2017, Đoàn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và nguồn nước Cộng hòa Uzbekistan, Ngài D. Mi-rơ-za-ép-Đô-y-rốp đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Uzbekistan 2017
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Việt Nam và Uzbekistan có quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp. Lãnh đạo và nhân dân Uzbekistan đã nhiệt tình giúp đỡ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và phát triển hợp tác với Uzbekistan. Nhìn lại chặng đường đã qua, hai nước càng thấy cần nỗ lực để tiếp tục củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ về chính trị, kinh tế, thương mại và đầu tư.

          Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đoàn có nhiều lãnh đạo chủ chốt của Uzbekistan ở nhiều lĩnh vực trong đó có ngành nông nghiệp với mong muốn qua chuyến thăm sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển kinh tế và nông nghiệp, đánh bắt, chế biển thủy hải sản và da giày.

Năm nay, hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đây là cơ sở để hai bên củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước./.

Vân Phương

Bài viết khác: