Thực hiện Kế hoạch của Cục Tài chính về thẩm định báo cáo quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2016 đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt, vừa qua, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị thẩm định quyết toán ngân sách năm 2016. Đoàn Thẩm định của Cục Tài chính, do đồng chí Thượng tá Lê Trung Dũng, Phó Trưởng phòng Quản lý Ngân sách bảo đảm - Cục Tài chính làm Trưởng đoàn.

hop ngan sach 2017
Đồng chí Đại tá Vũ Văn Mậu, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội - Bộ Quốc phòng
phát biểu tại Hội nghị

            Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng; đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Nguyên, Trưởng ban Ban Tài chính; các đồng chí chỉ huy đại diện cho các phòng: Tham mưu; Chính trị; Hậu cần; Kỹ thuật và các đồng chí trợ lý Ban Tài chính, cán bộ có liên quan đến công tác quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của Bộ Tư lệnh.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả, Đoàn Thẩm định đã biểu dương những ưu điểm trong công tác tài chính của đơn vị năm vừa qua. Cụ thể: Đơn vị đã tuân thủ trình tự, hồ sơ quyết toán; số liệu trong báo cáo đảm báo tính chính xác, trung thực, hợp pháp, hợp lý, trong đó nổi bật là việc triển khai, thực hiện đúng các chế độ, chính sách cho các đối tượng trong đơn vị. Bên cạnh đó, Đoàn Thẩm định cũng chỉ ra những điểm còn tồn tại như về thủ tục hành chính: Một số nội dung chi còn nhiều chứng từ không cần thiết, về công tác phân bổ giao dự toán ngân sách: Chưa thực hiện phù hợp theo quy định của Bộ Quốc phòng. Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp nhận các ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất từ phía Đoàn Thẩm định, tiếp tục kiện toàn  bộ máy tài chính trong toàn đơn vị, giữ vững và phát huy phong trào thi đua “Đơn vị quản lý tài chính tốt” để góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà đơn vị được giao phó./.

                                                              Quỳnh Liên, Phương Thành

Bài viết khác: