Sáng ngày 16/5/2017, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón và tiếp đoàn đại biểu Người có công tỉnh Cần Thơ nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc can th 2017 2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Đoàn có 51 đại biểu, gồm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ. Đoàn do đồng chí Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cần Thơ làm Trưởng đoàn.

Cần Thơ hiện nay có trên 37.663 người có công với cách mạng,trong đó có:186 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; 826 Mẹ được Nhà nước phong, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” trong đó còn sống là 65 Mvà hiện nay các Mẹ đều được các tổ chức, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời; 52 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến, trong đó còn sống 17 Anh hùng;2.939 thương binh, bệnh binh;988 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 8.340 gia đình liệt sĩ;7.950 người hoạt động kháng chiến; 1.250 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 4.861 người có công giúp đỡ cách mạng được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến...

            Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cần Thơ đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực ưu đãi người có công với nhiều hoạt động, phong trào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

            Hiện nay, 99% người có công với cách mạng ở thành phố Cần Thơ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú: 100% người có công với cách mạng đều có thẻ bảo hiểm y tế để khám chữa bệnh, các đối tượng này được khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế gần nhất.

Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Cần Thơ đã xây dựng được 476 căn nhà và sữa chữa 466 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 28 tỷ 160 triệu đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương. Tiếp tục đề nghị bổ sung giai đoạn 2 theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là 198 căn nhà xây dựng mới và 322 căn nhà sửa chữa. Ngoài ra, thành phố Cần Thơ còn vận động từ nguồn vận động xã hội hóa của các công ty doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Xây mới được 10 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 02 căn nhà từ nguồn vận động xã hội hóa của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xsố Kiến thiết Cần Thơ với số tiền là 580.000.000 đồng. Thực hiện tốt chính sách trợ cấp ưu đãi giáo dục, đào tạo kết hợp với giải quyết chính sách miễn giảm học phí ưu đãi cho học sinh, sinh viên nhằm giúp cho con em gia đình có công với cách mạng có điều kiện tham gia học tập, xây dựng tốt đội ngũ kế thừa cho địa phương.

ncc can th 2017 1
Đồng chí Đại tá Lê Hồng Sơn, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng
tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn

            Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Lê Hồng Sơn, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; về công tác tổ chức, đón tiếp nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác; đồng thời tặng Huy hiệu Bác Hồ và vật phẩm lưu niệm có in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Sau đó, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                Hải Yến

Bài viết khác: