Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 29/6/2017, Đoàn đại biểu Người có công xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc dong hoa thai binh
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Đoàn gồm 48 đối tượng chính sách, là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người bị địch bắt tù đày, thân nhân liệt sỹ; do đồng chí Bùi Minh Cử, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình làm Trưởng đoàn.

            Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, đã có hơn 40 vạn người con Thái Bình gia nhập các lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong dũng cảm chiến đấu và phục vụ chiến đấu cùng quân và dân cả nước. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 51.000 liệt sĩ, 32.000 thương bệnh binh, 6.000 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày trong các nhà tù của thực dân, đế quốc, gần 50.000 gia đình có công, gần 30.000 người nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin, có 4.928 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

            Thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về ưu đãi đối với người có công, trong những năm qua, việc thực hiện chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ở Thái Bình luôn được các cấp, các ngành quan tâm, góp phần nâng cao đời sống người có công và gia đình chính sách. Song song với việc thực hiện các chế độ ưu đãi đối với người và gia đình có công với cách mạng, phong trào vận động thu, ủng hộ quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” ngày càng mở rộng và phát triển, đã hỗ trợ cho các đối tượng chính sách trong việc xây mới, tu sửa, nâng cấp nhà ở, trợ cấp cho các đối tượng khó khăn, đầu tư cho công tác chăm sóc mộ, nghĩa trang liệt sỹ, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, hỗ trợ thương binh nặng.

            Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ chính trị của đơn vị, về công tác đón tiếp nhân dân trong nước, khách quốc tế, nhận Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm.

            Thay mặt Đoàn, đồng chí Bùi Minh Cử, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới các cán bộ của Ban Quản lý Lăng và mong muốn sẽ tổ chức được thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa cho các đối tượng chính sách của xã.

            Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: