Ngày 27/6/2017, Đoàn cán bộ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến tham quan mô hình trồng cây hoa, cây cảnh và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa cây cảnh (Trung tâm) thuộc Viện Nghiên cứu Rau quả.

Tham gia Đoàn làm việc có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng ban Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình; Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và môi trường; các đồng chí trưởng các phòng, đội chuyên môn thuộc Ban Quản lý Lăng.

Tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Ban Quản lý Lăng có PGS.TS. Đặng Văn Đông, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa cây cảnh; TS.Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm và các đồng chí trưởng bộ môn thuộc phòng chuyên môn trực thuộc Viện.

lam viec voi vien rau 1
Đoàn cán bộ Ban Quản lý Lăng tới thăm và làm việc tại
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa cây cảnh, Viện Nghiên cứu Rau quả

            Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Tiến đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động khoa học công nghệ của Trung tâm trong những năm qua. Đặc biệt Trung tâm đã chọn tạo được nhiều giống hoa mới, xây dựng 32 quy trình sản xuất cây hoa, mỗi năm sản xuất khoảng 3 triệu cây (củ) giống các loại. Chuyển giao công nghệ, xây dựng các mô hình trình diễn về giống và biện pháp kỹ thuật ứng dụng công nghệ cao cho các vùng, các địa phương, các tổ chức, cá nhân trên mọi miền đất nước. Hiện nay Trung tâm có nguồn nhân lực dồi dào trình độ cao, cơ sở hạ tầng tốt là những điều kiện để khoa học và công nghệ phát triển.

Sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm trình bày những kết quả nghiên cứu, chuyển giao công nghệ của Trung tâm trong những năm qua và được trực tiếp tham quan khu nghiên cứu, sản xuất của Trung tâm, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh đánh giá rất cao những kết quả của Trung tâm đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh: Lĩnh vực cây hoa chậu, hoa thảm mà phía Trung tâm đang triển khai phát triển cũng là hướng đi mà Ban Quản lý Lăng mong muốn được tư vấn và hợp tác đối với nhiệm vụ duy trì, sản xuất cây hoa, cây cảnh phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển đơn vị.

lam viec voi vien rau 2
Đoàn cán bộ Ban Quản lý Lăng tham quan mô hình sản xuất hoa lan hồ điệp

PGS.TS. Đặng Văn Đông khẳng định sẵn sàng hợp tác, phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tư vấn đề xuất lựa chọn mô hình trồng cây hoa, cây cảnh, ứng dụng tiến bộ khoa học phát triển cây hoa với số lượng lớn đạt chất lượng, hiệu quả phục vụ tốt nhất nhân dân trong nước và khách quốc tế tới viếng Bác, tham quan khu vực và phát triển đơn vị.

Chương trình làm việc của Đoàn cán bộ Ban Quản lý Lăng đã thành công tốt đẹp, mở ra những định hướng, cơ hội hợp tác về ứng dụng khoa học công nghệ giữa hai cơ quan./.

                                                                      Thu Lai

Bài viết khác: