Sáng ngày 29/6/2017, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị báo cáo tiến độ thử nghiệm phân bón hữu cơ vi sinh Eco-Grow và Eco-Flora tại khu vực Lăng, Vườn ươm cây Phú Thượng và Khu Di tích K9. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ trì Hội nghị.

hoi nghi phan bon 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị trao đổi các nội dung

Tham dự Hội nghị có ông Markovic Dragisa, đại diện Công ty Alfa Group; ông Sỹ Anh, Nguyễn Chí Hà, đại diện Công ty Alfa Việt Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thu Lai, Trưởng phòng Ứng dụng đã báo cáo tiến độ thử nghiệm phân bón hữu cơ vi sinh Eco-Grow và Eco-Flora  đối với tình hình sinh trưởng, năng suất và chất lượng trong chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ, cây ăn quả tại khu vực Lăng, Vườn ươm cây Phú Thượng và Khu Di tích K9 ( thời gian thử nghiệm từ ngày 08/5/2017 đến ngày 20/6/2017).

Trong thời gian thử nghiệm, 4 chủng loại cây: Cây hoa thời vụ, cây cảnh, cây ăn quả và cỏ (gồm: Cây bưởi diễn, đào, quất, song mai, nguyệt quế, hồng mai, mai tứ quý, chà là, mộc, lộc vừng, tường vi, dâm bụt, dừa cạn, toreia, cosmos, cỏ nhung, cỏ lá gừng) đã được phun phân bón hữu cơ vi sinh Eco-Grow và Eco-Flora 2 lần, áp dụng theo phương pháp bố trí thực nghiệm tiêu chuẩn 10TC216-2003 BNNPTNT.

hoi nghi phan bon 1
Đoàn kiểm tra thực tế tại khu vực Lăng

            Tại Hội nghị, thay mặt Công ty Alfa Group, ông Markovic Dragisa đã giới thiệu về Công ty, sản phẩm phân bón hữu cơ và các lợi ích sản phẩm mang lại và trả lời các câu hỏi của các đại biểu tham dự Hội nghị.

            Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương đã cảm ơn tình cảm, tâm huyết của ông Markovic Dragisa và Công ty Alfa. Đồng chí nhấn mạnh: Khu vực Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình, Khu Di tích K9 là điểm đến tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, cảnh quan, môi trường khu vực luôn luôn phải bảo đảm xanh, sạch, đẹp. Trong thời gian vừa qua, việc thử nghiệm phân bón hữu cơ vi sinh Eco-Grow và Eco-Flora đã có những kết quả bước đầu. Vì vậy, cần phía Công ty tiếp tục tư vấn, thử nghiệm để các sản phẩm mang đến hiệu quả cao, đáp ứng tốt trong tình hình thời tiết khắc nghiệt, nhiều diễn biến phức tạp.

hoi nghi phan bon 3
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng ,
 Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng quà lưu niệm cho đại diện Công ty Alfa Group

 

Eco-Grow và Eco-Flora được thiết kế để giúp các nhóm vi sinh vật, vi khuẩn tồn tại được một thời gian dài. Sử dụng Eco-Grow và Eco-Flora giúp cải thiện hoạt động của nhóm vi khuẩn trong đất, giúp tối đa hóa các nhóm vi khuẩn có ích như axit lactic, vi khuẩn quang hợp và vi khuẩn cố định đạm trong đất.

Các nhóm vi sinh có ích trong Eco-Grow và Eco-Flora giúp cải thiện các thuộc tính vật lý và hóa học của đất, điều chỉnh độ axit và độ kiềm của đất, làm tăng sự hấp thu và sử dụng các yếu tố vi sinh, loại bỏ nguy cơ đất mặn và giúp cây trồng phát triển thuận lợi. Bên cạnh đó, sự tồn tạo của các nhóm vi khuẩn hữu ích trong đất giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại.

 

            Thanh Huyền, Huy Công

Bài viết khác: