Thứ bảy, 04/05/2024

Ngày 17/01/2018, một ngày trước khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 26 của Diễn đàn Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương (APPF), Đoàn đại biểu Văn phòng Quốc hội do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng ban Tổ chức APPF 26 làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Tiếp Đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, cùng thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh.

2
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội
chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Tại buổi Lễ dâng hương, Đoàn đại biểu đã tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt Đoàn, đồng chí Tòng Thị Phóng đã báo cáo với Bác về công tác chuẩn bị cho Hội nghị APPF 26 cũng như thể hiện sự quyết tâm của Ban Tổ chức lần này sẽ góp phần vào sự thành công của Hội nghị, đồng thời đưa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Sau Lễ dâng hương tưởng niệm Bác, đồng chí Tòng Thị Phóng đã có buổi nói chuyện thân mật với các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Khu Di tích K9. Trong buổi nói chuyện, đồng chí đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị APPF 26. Hội nghị năm nay diễn ra tại Việt Nam có chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì Hòa bình, Sáng tạo và Phát triển bền vững” với sự tham dự của hơn 20 đoàn và hơn 300 đại biểu. Đây là sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng mà Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức. Đồng chí cũng nhắc nhở và động viên cán bộ, chiến sĩ Đoàn 285, đơn vị làm nhiệm vụ tại Khu Di tích K9 phải luôn tự hào với nhiệm vụ được giao, luôn luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ phục vụ tại Khu Di tích Bác Hồ./.

Thu Mai Dung

Bài viết khác: