Thứ sáu, 19/04/2024

Ngày 01/7/2019, Hội Phụ nữ Đoàn 285 đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Đỗ Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 285, Bí thư các Chi bộ, đại diện các tổ chức quần chúng và hội viên Hội Phụ nữ trong đơn vị.

Hoi phu nu 285 so ket 1
Đồng chí Thượng tá Đỗ Hoàng Việt phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lô Thị Uyên, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Đoàn 285 đã trình bày báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết, những hạn chế trong quá trình thực hiện và đề ra phương hướng trong thời gian tới.

Trong giai đoạn 2016 - 2021, công tác phụ nữ, phong trào phụ nữ luôn nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy và cơ quan chính trị, Đoàn 285. Thường xuyên quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị về công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ. 100% cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng và giữ vững phẩm chất, đạo đức lối sống tốt của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng người phụ nữ đẹp về tâm hồn và thể chất theo tiêu chuẩn người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Hàng năm, Hội đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế hoạch hoạt động của Hội; phát động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký tham gia phong trào “Phụ nữ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; 100% gia đình hội viện đạt 4 chuẩn mực: “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững”, 100% hội viên tham gia học tập các chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các Nghị quyết và Chương trình hành động của Đảng ủy Đoàn 969 về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua các đợt thi đua, sơ kết, tổng kết, nhiều cán bộ, hội viên được đơn vị biểu dương, khen thưởng và cấp trên tặng Bằng khen, Giấy khen. Cụ thể: Từ năm 2016 đến năm 2019 đã có 44 tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen, Bằng khen. Trong đó, Tổng cục Chính trị tặng 2 Bằng khen cho 2 cá nhân và 2 Bằng khen tập thể Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện phong trào thi đua của Phụ nữ Quân đội.

Cùng ngày, thực hiện Hướng dẫn số 1870/HD-CT của Phòng Chính trị, Hội Phụ nữ Đoàn 285 đã tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” nhằm tuyên truyền về chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, vận động toàn đơn vị chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Đỗ Hoàng Việt, Chính ủy Đoàn 285 đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Phụ nữ cơ sở đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Hội cần tập trung phân tích, làm rõ các mặt hạn chế, đưa ra những giải pháp phù hợp thực hiện vào nửa cuối nhiệm kỳ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ chức Hội, đổi mới nội dung, hình thức tập hợp để thu hút hội viên. Bên cạnh đó cần tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết của Đại hội đã đề ra./.

Nguyễn Thị Bắc

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: