Trưởng thành từ môi trường rèn luyện của Đoàn Thanh niên, đã gắn bó 41 năm với đơn vị, trải qua rất nhiều vị trí công tác khác nhau trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đồng chí Doãn Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 vẫn luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên đơn vị.

Vào ngành từ năm 1979, người thanh niên quê ở Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội vô cùng vinh dự, tự hào khi được trở thành chiến sỹ Trung đoàn 375, phục vụ trong lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân Việt Nam. Ý thức được trách nhiệm cao cả của một chiến sỹ trẻ, đồng chí Doãn Văn Hòa không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, tích cực học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, chấp hành nghiêm chỉnh 10 Điều kỷ luật của Công an nhân dân. 

Từ một người đoàn viên, trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và sau này trên cương vị chỉ huy đơn vị, những kiến thức tích lũy trong quá trình công tác và lòng nhiệt huyết của người chiến sỹ Công an nhân dân trẻ tuổi, không ngại khó, ngại khổ, đồng chí luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Dù ở vai trò nào, đồng chí cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong đoàn thanh niên và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trải qua 41 năm công tác tại Trung đoàn 375 đồng chí đã được các cấp Chỉ huy tin tưởng, giao giữ những vị trí công tác quan trọng như: Trợ lý Ban Chính trị phụ trách công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trung đoàn, Đại đội trưởng Đại đội 1, Phó Trưởng Ban Chính trị, Phó Trung đoàn trưởng, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn. 

Với cương vị Trung đoàn trưởng, người đứng đầu đơn vị, thực hiện chức trách, nhiệm vụ chỉ huy một đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình và Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình; tổ chức, điều hành, đón tiếp, hướng dẫn an toàn, chu đáo nhân dân và khách nước ngoài đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; bảo vệ an toàn, thực hiện bảo đảm nghi lễ mô tô hộ tống, tiêu binh - danh dự các đoàn khách Quốc tế cấp cao sang thăm, làm việc tại Việt Nam, đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa luôn phát huy, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy đối với công việc; là tấm gương sáng trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người Đảng viên, người cán bộ Công an nhân dân; nêu cao tinh thần “Dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm” trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của đơn vị.

dong chi hoa 375 1
Đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa cùng tập thể Chỉ huy Trung đoàn nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì
do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng.

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, việc tổ chức các phong trào hoạt động Đoàn trong đơn vị còn là niềm đam mê, nhiệt huyết của đồng chí. Liên tục tham gia hoạt động Đoàn một cách tích cực, sáng tạo ngay từ lúc nhập ngũ, đồng chí luôn được đồng chí, đồng đội tin tưởng và tín nhiệm bầu giữ các chức vụ cán bộ Đoàn cốt cán. Với cương vị Bí thư Đoàn Cơ sở Trung đoàn từ năm 1993 đến năm 2000, đồng chí đã tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn về công tác thanh niên đồng thời trực tiếp phụ trách, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trung đoàn. Với trọng trách của người thủ lĩnh thanh niên đồng thời là ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, đồng chí luôn chủ động xây dựng các hoạt động Đoàn phù hợp với tình hình đơn vị; tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm củng cố hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nói chung và Đoàn Cơ sở Trung đoàn 375 nói riêng… Một số những công trình, phần việc mang tên thanh niên do đồng chí kiến tạo như: Trạm gác Thanh niên, Câu lạc bộ Chiến sỹ An ninh trẻ đã được các tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên trong đơn vị ủng hộ, thực hiện có hiệu quả và duy trì phát triển đến nay.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác chuyên môn và phong trào hoạt động Đoàn, nhiều năm qua đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và một số đơn vị khác. Càng vinh dự và tự hào hơn nữa, đồng chí đã hai lần được Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

dong chi hoa 375 2
Đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa chia sẻ kinh nghiệm công tác đoàn và phong trào thanh niên trong diễn đàn
của Đoàn Cơ sở Trung đoàn 375.

Trải qua chặng đường công tác Đoàn và phong trào thanh niên với nhiều thành tích, đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa luôn tận tình truyền đạt kinh nghiệm cho lớp lớp các thế hệ cán bộ Đoàn kế cận của Trung đoàn, để chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên phát triển ngày càng mạnh mẽ. Đồng thời luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn Thanh niên thực hiện các phong trào Đoàn và xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Năm 2020, kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Trung đoàn 375 cũng là năm đánh dấu 10 năm giữ chức vụ Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 và chặng đường công tác 41 năm của đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa. Ngày 10/4/2020, đồng chí đã được Bộ Công an cho nghỉ chờ đến đủ tuổi nghỉ hưu trí theo quy định.

Với những kinh nghiệm công tác của mình và nhiệt huyết trong phong trào thanh niên, sự quan tâm, tạo điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trung đoàn của mình, đồng chí Doãn Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên Trung đoàn 375./.

 

Lê Huyền

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: