Thứ sáu, 19/04/2024

Đại hội đại biểu Đảng bộ Đoàn 969 lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 29 đến hết ngày 31/7/2020. Với phương châm “Kế thừa - Ổn định - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội được tiến hành với chủ đề: “Phát huy dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, chủ động, sáng tạo, xây dựng Đảng bộ Đoàn 969 trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Vinh dự, tự hào, đổi mới, dân chủ… là những cảm nhận của các đại biểu tham dự Đại hội. Trên từng cương vị công tác, mỗi đại biểu đều có những mong muốn riêng đối với Đảng ủy trong nhiệm kỳ tới.

Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh xin trân trọng giới thiệu một số ý kiến đánh giá, cảm nhận của các đại biểu tham dự Đại hội mà phóng viên đã ghi lại:

Đồng chí Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: 

anh khai mac 5
Đồng chí Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đến dự Đại hội, tôi thấy Đảng ủy Đoàn 969 đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị; lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức Đại hội bảo đảm đúng nguyên tắc, chất lượng tốt; đồng thời tiếp thu nghiêm túc sự chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương, ý kiến tham gia của các cơ quan chức năng thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tích cực bổ sung, hoàn thiện dự thảo các văn kiện, nhân sự và làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt để tổ chức Đại hội Đảng bộ Đoàn đúng kế hoạch. Phát huy các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, mong rằng các đồng chí đại biểu tham dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình, đi sâu phân tích làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân… Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp khắc phục và giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, nhất là các giải pháp đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, quản lý, vận hành hệ thống trang thiết bị kỹ thuật; quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Với truyền thống “Trung hiếu vẹn tròn - Đoàn kết hiệp đồng - Tự lực tự cường - Chủ động sáng tạo”, tôi tin tưởng rằng, Đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu. Đảng ủy Đoàn 969 được bầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo toàn diện để đơn vị hoàn thành toàn diện các mục tiêu đề ra.

Đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiền, Đoàn trưởng Đoàn 285:

anh hien
Đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiền, Đoàn trưởng Đoàn 285 và Thượng úy CN
Phạm Thị Hồng Thắm, nhân viên Hậu cần Đoàn 275

Tôi đã vinh dự được dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Đoàn 969 nhiều lần. Nhưng đây là lần đầu tiên, tôi và vợ (Thượng úy CN Phạm Thị Hồng Thắm, nhân viên Hậu cần Đoàn 275) cùng được tham dự Đại hội của Đảng bộ. Đây là niềm vinh dự, tự hào của gia đình tôi. 

Bản thân là Đoàn trưởng Đoàn 285, được đại diện cho 83 đảng viên của Đoàn đi dự Đại hội, tôi luôn ý thức được phải phát huy tinh thần của người đảng viên gương mẫu để góp phần vào thành công của Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để Đoàn 285 hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì vậy mà Đoàn 285 đã nhận được nhiều khen thưởng, tiêu biểu như: Năm 2016, Đoàn nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; năm 2019, được Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua… Nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn Đảng ủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện để Đoàn 285 hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chung của đơn vị. 

Đồng chí Trung tá Nguyễn Danh Khánh, Chủ nhiệm Khoa Sinh hóa, Viện 69:

dc Khanh
Đồng chí Trung tá Nguyễn Danh Khánh, Chủ nhiệm Khoa Sinh hóa, Viện 69.

Tôi rất vinh dự khi được là đại biểu đại diện cho cán bộ, đảng viên Viện 69 tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Đoàn 969 nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tôi nhận thấy Đại hội đã diễn ra trang trọng, bài bản, hoàn chỉnh. Các báo cáo trình bày tại Đại hội đã thể hiện được tư duy, tầm nhìn và cách tiếp cận mới, thể hiện rõ mục tiêu xây dựng Đảng bộ, đơn vị và truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, Đại hội sẽ đề ra các chủ trương đúng đắn để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của đơn vị, chủ động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân đã tin tưởng giao phó. Và tôi cũng tin tưởng rằng Đảng ủy trong nhiệm kỳ tới sẽ lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thành công Viện 69 trở thành viện chuyên ngành, chính quy, khoa học, hiện đại để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ y tế giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi Đề án 2341 của Chính phủ và Nghị quyết 122 của Thường vụ Quân ủy Trung ương.

Đồng chí Đại tá Phạm Văn Lực, Chính trị viên Đoàn 595:

dc Luc
Đồng chí Đại tá Phạm Văn Lực, Chính trị viên Đoàn 595.

Tôi rất vinh dự, tự hào khi đại diện cho đảng viên của Đoàn 595 tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Đoàn 969 lần này. Với sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, tôi tin tưởng rằng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, sáng suốt bầu được các đồng chí tiêu biểu vào Ban Chấp hành và đề ra được Nghị quyết toàn diện cho nhiệm vụ của đơn vị trong giai đoạn 2020 - 2025.

Trong nhiệm kỳ tới, Đoàn 595 tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy. Mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Đoàn sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên từng bước làm chủ nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa, cải tạo, thay thế, lắp đặt mới các hệ thống thiết bị kỹ thuật, kiến trúc Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các công trình liên quan; phối hợp chặt chẽ cùng đơn vị bạn trong công tác bảo đảm thông số kỹ thuật, môi trường; phục vụ kịp thời công tác y tế, lễ viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, lễ chào cờ hằng ngày trước Lăng.

Đồng chí Đỗ Thị Hiền, Trưởng phòng Tài chính, Cơ quan Văn phòng:

Được tham dự Đại hội Đảng bộ Đoàn 969 lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi cảm nhận được sự trang trọng, phấn khởi của Đại hội. Có thể nói, công tác tổ chức được chuẩn bị rất chu đáo, bảo đảm thực hiện theo đúng quy trình, nghiêm túc. Các đại biểu tham gia phát biểu tại Đại hội đã có nhiều ý kiến thẳng thắn, nhìn thẳng vào vấn đề và đưa ra những giải pháp lâu dài. Vinh dự được các đồng chí bầu vào Ban Thư ký của Đại hội, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. 

dc Hien
Đồng chí Đỗ Thị Hiền, Trưởng phòng Tài chính, Cơ quan Văn phòng.

Qua Đại hội, tôi mong muốn Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn các đồng chí tiêu biểu vào Ban Chấp hành Đảng bộ, để tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác để đơn vị hoàn thành toàn diện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Thị Tâm, Đội trưởng Đội Cây hoa cây cảnh, Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình:

Bản thân tôi rất cảm động và tự hào là một đại biểu của Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình được đi đự Đại hội Đảng bộ Đoàn 969 lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự Đại hội là cơ hội để tôi lĩnh hội những ý kiến tham gia đóng góp tại Đại hội, rút kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình triển khai thực hiện nhiêm vụ duy trì, chăm sóc cây hoa cây cảnh, cây xanh, thảm cỏ tại khu vực Lăng Bác, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là trang trí các ngày lễ lớn của đất nước.

dc Tam
Đồng chí Nguyễn Thị Tâm, Đội trưởng Đội Cây hoa cây cảnh,
Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Đoàn 969. Nhờ đó, Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã đạt được nhiều thành tích trong triển khai nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn được Đảng ủy Đoàn 969 tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình được trang bị thêm máy móc thiết bị kỹ thuật, áp dụng khoa học kỹ thuật, dùng sản phẩm công nghệ sinh học, đảm bảo môi trường khu vực Lăng luôn xanh, sạch, đẹp và là điểm sáng về môi trường ở Thủ đô Hà Nội cũng như của cả nước. Và Lăng Bác sẽ luôn là điểm đến hấp dẫn của đồng bào, khách quốc tế mỗi khi đến với Thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Đại úy Trần Thế Huy, Chính trị viên Đội Công nghệ, Bí thư Chi đoàn cơ sở Đoàn 195:

Tôi rất vinh dự, tự hào khi được dự Đại hội Đảng bộ Đoàn 969 lần thứ X. Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự Đại hội Đảng bộ Đoàn 969, tôi nhận thấy Đại hội được chuẩn bị rất chu đáo, diễn ra trong không khí trang trọng, thể hiện ý chí cao của các đại biểu. Các báo cáo tại Đại hội được chuẩn bị rất chu đáo, đã đánh giá đầy đủ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề ra phương hướng, các giải pháp cụ thể để tập trung lãnh đạo nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2015.

dc Huy
Đồng chí Đại úy Trần Thế Huy, Chính trị viên Đội Công nghệ,
Bí thư Chi đoàn cơ sở Đoàn 195.

Hiện nay, với vị trí là Bí thư Chi đoàn cơ sở Đoàn 195, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hoạt động của tổ chức quần chúng trong Bộ Tư lệnh, chú trọng nâng cao vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Tập trung là đổi mới trong các hoạt động, có những tư duy, cách làm đột phá để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Thanh niên ngay từ cơ sở.

Được vinh dự tham dự Đại hôi, sau khi về đơn vị, trên cương vị, chức trách được giao, tôi sẽ cùng cấp ủy, Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở tích cực tuyên truyền, triển khai các nội dung của Đại hội để Nghị quyết của Đại hội đi vào từng nhiệm vụ của đơn vị./.

Thanh Huyền

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: