Công tác giáo dục chính trị là một trong những nội dung cơ bản, nhằm củng cố lập trường, quan điểm, hình thành và phát triển phẩm chất, nhân cách, ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để cán bộ, chiến sĩ luôn yên tâm, gắn bó với đơn vị, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng đối với Đoàn 275, đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, nghi lễ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thường xuyên chịu sự tác động phức tạp của bối cảnh kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh. 

Giao duc chinh tri 275 1
Hạ sĩ quan, binh sĩ Đoàn 275 thực hiện nội dung kiểm tra chính trị.

Khắc phục những khó khăn do đơn vị phải đóng quân phân tán, nhiều bộ phận, thực hiện nhiều nhiệm vụ, đơn vị đã chủ động thành lập tổ giáo viên, biên chế các lớp học hợp lý, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể, chuẩn bị và thục luyện giáo án, tổ chức hội giảng nghiêm túc, chặt chẽ… bảo đảm chất lượng giảng dạy và đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua công tác giáo dục đã trang bị cho hạ sĩ quan, binh sĩ những vấn đề cơ bản về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội và đơn vị; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước; nhận thức sâu sắc niềm vinh dự tự hào gắn với trách nhiệm là những chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác; về ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật và ứng xử văn hóa, xây dựng tình đoàn kết trong đơn vị… Cũng qua đợt giáo dục chính trị, hạ sĩ quan, binh sĩ đã nắm chắc hơn âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch từ đó kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc. 

Nói chuyện cùng chúng tôi, Hạ sĩ Phạm Văn Điệp tâm sự: Trên lớp, chúng em được học những kiến thức rất mới và bổ ích. Trong các buổi thảo luận, chúng em được trao đổi, trình bày nhận thức của mình về các vấn đề được học. Qua đợt học tập chính trị này, bản thân em có nhận thức sâu sắc hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc…

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Vượng, Chính ủy Đoàn 275 cho biết: “Cấp ủy, chỉ huy các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chính trị của đơn vị đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt cho giáo dục chính trị; hạ sĩ quan, binh sĩ trong Đoàn đã có nhiều cố gắng tham gia học tập, thảo luận, ôn tập. Kết quả này góp phần quan trọng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu” năm 2020. Cán bộ đơn vị cần rút kinh nghiệm để tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị cơ bản trong năm tiếp theo”.

Nguyễn Phú Thắng

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: