Nhân dịp kỷ niệm 109 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2020) và 7 năm ngày mất của Đại tướng (04/10/2013 - 04/10/2020), sáng ngày 02/10/2020, Đoàn cán bộ Đoàn tiêu biểu là các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở các đầu mối cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an đã đến thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng, số 30 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

Doan TN dang huong tuong niem bac Giap 2

Doan TN dang huong tuong niem bac Giap 1
Đoàn cán bộ đoàn tiêu biểu thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, qua đó giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn về lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, và cuộc đời giản dị, mực thước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; những cống hiến to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự quan tâm, chăm lo, giáo dục, rèn luyện của Đại tướng đối với Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam và đối với thế hệ trẻ.

Sau khi thắp hương tưởng niệm Đại tướng, thay mặt cho đoàn, đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Phó Trưởng phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chia sẻ: “Tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với những mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc. Báo chí nước ngoài ca ngợi ông là thiên tài quân sự lớn của thế kỷ XX, chuyên gia vĩ đại nhất về chiến tranh nhân dân. Đối với mỗi người dân Việt Nam nói chung, bản thân tôi nói riêng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành một biểu tượng tài đức vẹn toàn, gắn liền với chiến công đánh bại chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc. Dân tộc Việt Nam có quyền tự hào đã sinh ra một con người như thế trong một thời đại vẻ vang nhất của dân tộc - Thời đại Hồ Chí Minh”./.

“Ngày Thứ 6 linh thiêng” gắn với cuộc đời 103 năm của Đại tướng:

Con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Võ Điện Biên có tiết lộ thú vị về “Ngày Thứ 6 linh thiêng” gắn với cuộc đời 103 năm của Đại tướng:

- Ngày sinh của Đại tướng: Thứ 6, ngày 25 tháng 8 năm 1911.

- Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam: Thứ 6, ngày 22 tháng 12 năm 1944.

- Ngày ông được phong quân hàm Đại tướng: Thứ 6, ngày 28 tháng 5 năm 1948.

- Ngày giải phóng Điện Biên: Thứ 6, ngày 07 tháng 5 năm 1954.

- Ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời: Thứ 6, ngày 04 tháng 10 năm 2013.

- Tên khai sinh của Đại tướng là VÕ GIÁP có 6 ký tự.

- Đại tướng là đại biểu Quốc hội 6 khóa liền (từ khóa 1 đến khóa 6).

- Thứ 6, ngày 21 tháng 12 năm 2018, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với văn hóa dân tộc”.

- Đại tướng Võ Nguyên Giáp là con thứ 6 trong gia đình.

 


Trần Xuân Trọng

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: