Trong không khí sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hăng hái thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội thi đua yêu nước các cấp, ngày 08/10/2020, Đoàn đại biểu Công đoàn Dệt may Việt Nam đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Bác.

Đoàn gồm 200 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu đại diện cho gần 120 nghìn cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

Cong doan det may VN 4

Cong doan det may VN 5
Đoàn báo công và vào Lăng viếng Bác

Trong quá trình xây dựng và phát triển, ngành Dệt may Việt Nam đã vinh dự được bảy lần đón Bác Hồ về thăm và động viên. Thi đua làm theo lời Bác, trong thời chiến, mỗi cán bộ, công nhân viên đã luôn yêu nghề mến nghiệp, hăng say lao động sản xuất, làm ra những sản phẩm may mặc, chi viện phục vụ cho công cuộc xây dựng và thống nhất đất nước. Trong giai đoạn hòa bình, đổi mới, Dệt may Việt Nam đã phát triển mạnh về số lượng, chất lượng và quy mô, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.

Với vai trò là đầu tàu, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hạt nhân, tiên phong mở đường xây dựng thị trường mới, hội nhập quốc tế; định hướng phát triển toàn Ngành theo hướng cung ứng dịch vụ dệt may hoàn chỉnh. Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như trình độ nhân sự, từng bước thực hiện chiến lược phát triển bền vững; đưa ngành Dệt may Việt Nam từ chỗ chưa có tên trên bản đồ thế giới, nay đã đứng ở top đầu về kim ngạch xuất khẩu toàn cầu.

Với những thành tích đạt được, Tập đoàn Dệt may Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”. Công đoàn Dệt may Việt Nam được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ II; được công nhận là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua các Công đoàn tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn và được nhận Cờ thi đua của Chính phủ 2 năm liên tục (2017, 2018).

Cong doan det may VN 2
Đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng
tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện hứa với Người sẽ luôn đoàn kết, sáng tạo, thi đua lao động sản xuất để tiếp tục thêu gấm vóc non sông, dệt hào khí lạc hồng, xây dựng ngành Dệt may Việt Nam cùng đất nước phát triển thịnh vượng và bền vững.

Trước đó, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng đón tiếp và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./.

Huy Công

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: