Sáng ngày 03/11/2020, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau đã đến dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

NCC Ca Mau 2 1
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Năm nay là năm thứ 45 liên tục, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức đưa các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng tiêu biểu thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Bác. Đây là việc làm thiết thực đền ơn đáp nghĩa, động viên tinh thần đối với các đối tượng người có công của tỉnh.

Trong số 45 đại biểu về Lăng viếng Bác hôm nay có nhiều tấm gương sáng, không chỉ anh dũng trong chiến đấu, bình dị mà cao quý cả trong cuộc sống đời thường. Ông Ngô Văn Dài, thương binh ¾ ở huyện Thới Bình là một ví dụ điển hình. Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, có bà nội và mẹ đều là Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ông đã anh dũng chiến đấu, cùng đồng đội tham gia bảo vệ đường dây tải đạn vào chiến trường 1C Tây Nam Bộ, đặc biệt đã góp phần đánh chìm 55 tàu địch trên sông Vĩnh Tế. Hòa bình lập lại, ông cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, động viên con cháu nỗ lực vươn lên, làm giàu chính đáng, xây dựng quê hương Cà Mau càng thêm giàu đẹp. Nhận tấm Huy hiệu Bác Hồ, ông bồi hồi, khiêm tốn: Những việc tôi làm được chỉ là những đóng góp nhỏ bé so với những cống hiến vĩ đại của Người.

Trong sáng cùng ngày, Đoàn đã tham dự Lễ thượng cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh/.

Hoàng Xuân

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: