Sáng ngày 03/11/2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã tổ chức cho Đoàn đại biểu Người có công của tỉnh ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Đoàn gồm 115 người là các thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, bị địch bắt tù đày và thân nhân gia đình liệt sỹ, do đồng chí Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn.

NCC Binh duong
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thuộc miền Đông Nam Bộ, Bình Dương được biết đến là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng. Trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương đã đoàn kết một lòng, đóng góp to lớn sức người, sức của, cùng với quân dân cả nước anh dũng chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Toàn tỉnh hiện đang quản lý trên 64.000 người có công với cách mạng, trong đó có trên 16.700 liệt sỹ; hơn 6.000 thương binh, bệnh binh; 2.212 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện có 49 Mẹ còn sống). Bên cạnh việc tập trung để thực hiện đúng, đủ chế độ ưu đãi cho người có công với cách mạng, thời gian qua Bình Dương còn làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. Cùng với các chế độ chính sách của Nhà nước, tỉnh đã có những chính sách cụ thể động viên, khơi dậy trách nhiệm, tình cảm, huy động sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng chăm lo đời sống người có công với cách mạng.

Nhân dịp Đoàn ra thăm Hà Hội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng tiếp, trao Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn.

Bùi Hoa

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: