Nhân dịp kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, sáng ngày 08/11/2020, Hội học viên Trường Thông tin Quân sự ULIANOPXCO đã tổ chức gặp mặt truyền thống lần thứ 29.

gap mat tt 1

gap mat tt 2
Đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu và tặng quà lưu niệm Đoàn.

Tiếp đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thế hệ học viên Trường Thông tin Quân sự ULIANOPXCO. Đây là một trong những nhân tố quan trọng góp phần không ngừng tăng cường, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, thủy chung, son sắt và mối quan hệ ngày càng bền vững giữa Việt Nam - Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay). Thay mặt Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng đã trao Huy hiệu Bác Hồ và tặng quà lưu niệm các đại biểu.

Trước khi gặp mặt, Hội học viên Trường Quân sự ULIANOPXCO đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

gap mat tt 3
Hội học viên dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí xúc động của buổi gặp mặt, các đồng chí đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời cùng ngồi dưới mái trường Thông tin Quân sự ULIANOPXCO, nhớ những ngày bên nhau miệt mài với những bài học để trở thành người cán bộ tốt, nhớ những giọt mồ hôi cùng đổ trên thao trường, trên bãi tập với mục tiêu trở thành một người chỉ huy Thông tin vững vàng; ôn lại những ký ức không bao giờ quên về công sức và trí tuệ của các đồng chí giáo viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân Liên Xô đã đùm bọc, giúp đỡ, dạy dỗ, truyền lại các kiến thức, lý luận, kinh nghiệm thực tế, khoa học, kỹ thuật cho cán bộ, học viên trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu ở Liên Xô trước đây. 

gap mat tt 4
Học viên phát biểu ôn lại kỷ niệm.

Đến nay, các đồng chí đã từng học tập tại Trường Thông tin Quân sự ULIANOPXCO đã và đang đảm nhận những nhiệm vụ, cương vị quan trọng, nhiều đồng chí đã trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng, những tướng lĩnh trong Quân đội, những người chỉ huy xuất sắc. Trải qua năm tháng, đã có nhiều đồng chí hoàn thành nhiệm vụ Quân đội giao cho, chuyển ngành hoặc trở về với cuộc sống đời thường, nhưng dù ở bất cứ nơi đâu, trên cương vị công tác nào, các học viên luôn phát huy truyền thống Trường Thông tin Quân sự ULIANOPXCO và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.


 Ngọc Hà

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: