Sáng ngày 11/3/2021, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng của tỉnh Thái Bình đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Đoàn gồm 80 đối tượng chính sách, là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người bị địch bắt tù đày, thân nhân liệt sỹ.

NCC Thai binh 2021
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

“Người có công quê tôi học Bác suốt đời” - đó là lời chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Trường - một cán bộ được giao nhiệm vụ chăm sóc, phục vụ các đoàn điều dưỡng của tỉnh nhiều năm qua. Họ là những tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo. Khi còn trẻ, họ xung phong lên đường bảo vệ đất nước, khổ luyện trong khói lửa chiến tranh, thi đua với tiền tuyến. Sau giải phóng, nhiều người từng công tác tại các cơ quan khác nhau. Có những người trở lại là nông dân, tiếp tục gìn giữ và trao truyền “Bài ca 5 tấn".

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu sẵn sàng hiến mưu, hiến kế, thường xuyên khuyên bảo cháu con hiến đất, góp công để hoàn thành các tiêu chí thi đua “xây dựng nông thôn mới” như nạn nhân chất độc da cam Vũ Đức Việt, bệnh binh Hà Quang Giang ở huyện Đông Hưng. Dù đã có bề dày thành tích trong sản xuất, chiến đấu và xây dựng quê hương, các đại biểu vẫn luôn tâm niệm “Học Bác mỗi ngày từ những điều nhỏ nhất”. Mô hình làm trang trại sản xuất giống cây trồng, cây cảnh của ông Hà Quang Giang; tăng gia sản xuất vật nuôi, làm giàu từ cây lúa của ông Vũ Đức Việt đã được nhiều địa phương tổ chức đến tham quan, học tập.

Vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời Bác Hồ”, chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.    

Hoàng Xuân

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: