“Cánh sóng yêu thương” là mô hình đặc biệt của Chi đoàn 3, Đoàn cơ sở 275 như một cách động viên, ghi nhận kết quả rèn luyện của các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Trước tác động của dịch Covid-19, sát cánh cùng đơn vị thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, các chế độ thăm hỏi, cắt phép và tranh thủ của cán bộ, chiến sỹ đã phần nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc áp dụng mô hình "Cánh sóng yêu thương” của Chi đoàn 3, Đoàn cơ sở 275 đã mang lại những hiệu quả nhất định trong việc tuyên truyền, động viên tư tưởng cho các đoàn viên thanh niên tại đơn vị nhất là nhu cầu liên lạc với gia đình, người thân nhằm bảo đảm an tâm công tác.

Canh song yeu thuong 2

Canh song yeu thuong 1
Duy trì cuộc gọi điện thoại công cộng với mô hình “Cánh sóng yêu thương”

Thực hiện mô hình này, Chi đoàn 3 đã luôn chú trọng bảo đảm tốt các thiết bị điện thoại công cộng, tăng cường thời gian sử dụng trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ để sắp xếp cho đoàn viên thanh niên sử dụng. Đặc biệt, hàng tháng Chi đoàn sẽ lựa chọn những đoàn viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ huy đơn vị sẽ trực tiếp liên lạc với gia đình để thông báo thành tích của đoàn viên và dành thời gian để đoàn viên được nói chuyện với người thân qua cuộc gọi “video call”, hình ảnh cuộc gọi sẽ được kết nối trực tiếp lên màn ảnh rộng trước Chi đoàn.

Đồng chí Binh nhất Bùi Xuân Tùng, đoàn viên Phân đoàn 5 tâm sự: Do điều kiện hoàn cảnh gia đình ở xa, bố mẹ thường xuyên phải đi làm, mặt khác thời gian gần đây dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên gia đình ít có điều kiện để xuống đơn vị thăm, nhưng nhờ có sự quan tâm của cán bộ chỉ huy đơn vị, tôi thường xuyên được gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe, động viên bố mẹ, qua đó giúp tôi yên tâm công tác.

Chia sẻ về hiệu quả của mô hình này, đồng chí Thiếu tá Đỗ Hữu Việt, Đội trưởng Đội 3 cho biết: Thời gian qua, đơn vị luôn làm tốt công tác giữ mối liên hệ với gia đình chiến sĩ, đó là kênh thông tin quan trọng để kịp thời nắm bắt, quản lý tư tưởng của bộ đội, mặt khác với những buổi sinh hoạt “Cánh sóng yêu thương” do Chi đoàn tổ chức sẽ tạo cho đoàn viên có thêm động lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tin tưởng rằng tập thể Chi đoàn 3 nói riêng và Đoàn cơ sở 275 nói chung sẽ đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu lập nhiều thành tích, góp phần phát huy truyền thống của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh./.

Thái Bá Tài

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: