Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thoong-lun-Xi-xu-lít và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Lào đã sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 28-29/6/2021.

TBT Lao 2

TBT Lao 1

Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong chương trình chuyến thăm, sáng ngày 29/6/2021, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thoong-lun-Xi-xu-lít và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Vòng hoa mang dòng chữ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mãi mãi ở trong nhân dân Lào” và “Nhân dân Lào ghi nhớ biết ơn những Anh hùng Việt Nam mãi mãi”.

Nói về mối quan hệ nghĩa tình giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Lào, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã nhấn mạnh: Đó là mối “quan hệ đặc biệt”. Tấm lòng thủy chung, son sắt, sát cánh bên nhau của hai Đảng, hai dân tộc Việt - Lào được xây dựng và phát triển trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù chung, giành độc lập cho dân tộc và cùng nhau xây dựng hòa bình, hướng tới tương lai hạnh phúc.

Sự phối hợp, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau giữa hai dân tộc trong đại dịch Covid-19 suốt hơn một năm qua tiếp tục là một minh chứng rõ nét cho mối quan hệ gắn bó đó. Việt Nam luôn kề vai sát cánh hỗ trợ Lào trong công tác phòng, chống Covid-19. Điều đó thể hiện tình cảm chí tình, chí nghĩa của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào. 

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Đồng chí Thoong-lun-Xi-xu-lít trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, khẳng định lại quan điểm lập trường của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào trong việc tiếp tục giữ gìn, vun đắp và phát huy quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước ngày càng đơm hoa kết trái và mãi mãi trường tồn./.

Bùi Hoa

 

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: