Chiều ngày 16/12/2022, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã tổ chức chương trình nghệ thuật đường phố, để kính dâng lên Bác và phục vụ Nhân dân, khách quốc tế đến tham quan khu vực Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình.

van nghe 1

van nghe 3
Các tiết mục thu hút đông đảo nhân dân, khách quốc tế tại khu vực.

Ngày 19/5/2012, nhân dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyến phố đi bộ (Ông Ích Khiêm, Chùa Một Cột và Nam Hùng Vương) quanh khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức hoạt động. Ngay sau đó, Ban Quản lý Lăng đã chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng, trang trí chậu hoa, cây cảnh, tạo môi trường, cảnh quan đẹp, không gian yên tĩnh phục vụ nhân dân và bạn bè quốc tế về Lăng viếng Bác và tham quan khu vực. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Lăng đã chủ động phối hợp với một số bộ, ngành, địa phương tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật vào các buổi chiều, buổi tối và trong dịp kỷ niệm các ngày lễ, ngày tết. Với nhiều tiết mục đặc sắc, chương trình nghệ thuật đã tạo nên một không gian văn hóa hấp dẫn tại khu vực.

Sau một thời gian dài gián đoạn bởi dịch COVID -19, các chương trình nghệ thuật phong phú, mang đậm nét văn hóa dân tộc đã được biểu diễn trở lại bên Lăng Bác Hồ. Trong chương trình, các ca sĩ, nghệ sĩ thuộc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, xen lẫn những bài hát “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”.

Giữa không gian Ba Đình, được nghe tiếng đàn, tiếng hát, ai nấy đều tự hào về đất nước Việt Nam thanh bình và tươi đẹp. Giản dị, mộc mạc với những chất liệu truyền thống, Chương trình biểu diễn nghệ thuật bên Lăng Bác Hồ thực sự đã lan tỏa ý nghĩa chính trị, phát huy giá trị văn hóa của Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với Nhân dân và bạn bè quốc tế./.

Ngọc Hà

Bài viết khác: