Vừa qua, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhân được gần 100 lá thư và tranh vẽ của các em học sinh Trường Tiểu học Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Đó là món quà của các em học sinh Trường Tiểu học Mai Động gửi đến cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).

Ban Biên tập Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh xin được trích dẫn nội dung một số lá thư của các em học sinh. 

“Kính gửi các chú chiến sĩ ở Lăng Bác Hồ!

Cháu tên là An Nhiên, học sinh lớp 2A3 - Trường Tiểu học Mai Động.

Hôm nay, cháu viết lá thư này gửi đến cho các chú để chúc mừng ngày 22-12. Cháu rất cảm phục và biết ơn các chú vì đã ngày đêm bảo vệ Lăng Bác Hồ. Bố cháu kể đây là một đơn vị đặc biệt, làm nhiệm vụ chính trị đặc biệt là giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là bức tranh cháu vẽ cô trò lớp 2A3 đến thăm Lăng Bác và các chú. Cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Cháu: An Nhiên”

thu gui chien si 2
Tranh vẽ của cháu An Nhiên.

“Các chú bộ đội của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mến! Cháu tên là Lê Trọng Hiếu - học sinh lớp 2A3, Trường Tiểu học Mai Động.

Vào thứ 7 tuần trước, vì chăm chỉ học nên cháu đã được bố mẹ đưa đi thăm Lăng Bác - nơi các chú đang làm việc. Cháu rất vui và hạnh phúc khi lần đầu tiên được đến thăm nơi vị cha già dân tộc đã từng sinh sống và làm việc. Ấn tượng đầu tiên đối với cháu là tinh thần làm việc rất nghiêm túc, kỷ cương của các chú. Cháu nhận thấy sự tự hào, hãnh diện trong ánh mắt của các chú khi được khoác lên mình bộ quân phục thật trang nghiêm. Lăng Bác luôn luôn được an toàn, yên tĩnh, là điểm đến mà bất kỳ ai cũng muốn ghé chân khi đến thăm Thủ đô Hà Nội. Có được như vậy đều nhờ công sức canh gác, bảo vệ nghiêm ngặt của các chú, dù là ngày hay đêm, dù những ngày hè nắng chói chang hay những ngày mưa phùn gió bấc.

Các chú biết không? Để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12, Lớp cháu đã phát động phong trào “Noi gương chú bộ đội” đấy ạ! Cháu tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để dành thật nhiều hoa điểm 9-10 tươi thắm kính tặng các chú.

Cuối thư, cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe, công tác tốt, luôn vững chắc tay súng để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho đất nước.

Cháu của chú: Lê Trọng Hiếu”

thu gui chien si 1
Những dòng thư đong đầy tình cảm của bạn nhỏ Nguyễn Hoàng My.

“Các chú bộ đội kính mến!

Cháu xin tự giới thiệu cháu tên là Trần Diệp Anh, học sinh lớp 2A3, Trường Tiểu học Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Nhân dịp ngày 22/12-Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, cháu xin phép được gửi thư cho các chú bộ đội ở Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lời đầu tiên cho cháu xin được gửi tới các chú lời chúc sức khỏe, lời hỏi thăm ân cần và mong các chú sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hà Nội bây giờ đã vào mùa đông nên rất lạnh, cái rét cắt da cắt thịt. Khi mọi người đang sum vầy cùng gia đình ở trong ngôi nhà ấm áp thì các chú vẫn đi tuần, vẫn canh gác để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bất kể trời nắng hay trời mưa, các chú vẫn trang nghiêm đứng đó. Để làm được những điều ấy các chú đã phải rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức chính trị và thể lực, tư thế, tác phong, không ngừng nỗ lực rèn luyện bản thân để làm tròn sứ mệnh và trọng trách “Người lính cận vệ bên Lăng Bác Hồ” cháu cảm thấy rất tự hào về các chú đấy ạ!

Sắp tới, chúng cháu cũng chuẩn bị kiểm tra học kỳ 1 nên bài vở rất nhiều. Nhưng chúng cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ, thầy cô cũng như các chú vui lòng. Cháu cũng mong chúng cháu sẽ đạt được nhiều thành tích cao để gửi đến các chú.

Bây giờ trời cũng đã muộn lắm rồi, cháu xin dừng bút tại đây. Cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe, lạc quan, yêu đời, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi nào được nghỉ học, cháu sẽ xin phép bố mẹ đưa đến thăm Lăng Bác ạ. Hẹn gặp các chú vào thời gian sớm nhất nhé! Cháu chào các chú!

Cháu: Trần Diệp Anh”

Ban Biên tập

Bài viết khác: