Sáng ngày 05/01/2023, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương đợt 1 năm 2023. Thượng tá Giang Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 275 dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng tham dự gặp mặt có đại diện chỉ huy các Ban, Đội và đông đủ hạ sỹ quan, chiến sỹ trong đơn vị.

gap mat chien si 1

gap mat chien si 2
Thượng tá Giang Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 275 phát biểu tại buổi gặp mặt và trao quà Tết cho các chiến sỹ.

Các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương đợt 1 năm 2023 là những đồng chí nhập ngũ tháng 02 và tháng 03 năm 2021. Sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, các đồng chí đã được tuyển chọn về học tập, rèn luyện, công tác tại Đoàn 275, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, tiêu binh nghi lễ, sẵn sàng chiến đấu, đón tiếp phục vụ đồng bào, khách quốc tế đến viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, sinh hoạt chính trị, văn hóa tại Quảng trường Ba Đình và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác.

gap mat chien si 3
Cán bộ, chiến sỹ Đoàn 275 thành kính dâng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí đã được phổ biến đầy đủ các văn bản, chế độ được hưởng theo quy định. Thượng tá Giang Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 275 đã ghi nhận và biểu dương thành tích, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và túi quà Tết các đồng chí chuẩn bị xuất ngũ. Đồng thời, động viên các đồng chí sau khi xuất ngũ, luôn giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của người lính cận vệ “bên Lăng Bác Hồ”, phát huy những kiến thức đã được học tập, rèn luyện trong thời gian tại ngũ để trở thành những người công dân tốt, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi Tổ quốc cần, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương, xây dựng quê hương giàu đẹp, tô thắm thêm truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng anh hùng.

Kết thúc buổi gặp mặt, Đoàn cán bộ, chiến sĩ tham dự buổi gặp mặt đã thành kính dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan nơi ở và làm việc của Người./.

Nguyễn Tử Phương Thành

Bài viết khác: