Sáng nay, ngày 30/4/2023, gần 24 nghìn lượt khách (trong đó có 1.130 người nước ngoài) đã thành kính tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

30 4 khach dau tien
Những vị khách đầu tiên vào Lăng viếng Bác trong sáng ngày hôm nay.

anh lang 30 4 3
Dòng người thành kính xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên đã từng viết câu hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng... Việt Nam, Hồ Chí Minh! Việt Nam, Hồ Chí Minh! … 48 năm kể từ ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Bác đã đi xa nhưng đối với người dân Việt Nam hình ảnh của Bác sẽ mãi mãi khắc ghi trong trái tim.

Cả đất nước cùng nhau hân hoan kỷ niệm, trong số đó có những người lặng lẽ lựa chọn đến với Bác để thêm nhớ về sự hy sinh vĩ đại của Bác dành cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Và đây cũng là cơ hội để mỗi người được tiếp thêm động lực, tiếp tục ra sức phấn đấu học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

30 4 kiem tra truoc gio 1
30 4 kiem tra truoc gio 2
Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng,
Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng kiểm tra công tác
chuẩn bị lễ viếng.

Để chuẩn bị cho lễ viếng Bác dịp kỷ niệm này, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác chuẩn bị để phục vụ Nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác. Tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong đón tiếp, tuyên truyền, cấp phát nước uống, sữa và bánh ngọt cho du khách.

30 4 tt hung 1

30 4 tt hung 2
Trong quá trình tổ chức lễ viếng, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng ghi nhận một số hình ảnh Nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác trong sáng nay:

30 4 khach xep hang 2
30 4 khach xep hang
30 4 khach 2
30 4 khach 3
Nhân dân, khách quốc tế xếp hàng, kiểm tra an ninh theo đúng hướng dẫn để

vào Lăng viếng Bác.

30 4 khach 6
Do số lượng khách đông, Ban Quản lý Lăng đã chủ động sắp xếp thêm hàng chờ trong khu vực, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Nhân dân, khách quốc tế.

anh lang 30 4 5
“Tôi yêu Việt Nam” cũng chính là thông điệp mà mỗi người dân đến với Bác ngày hôm nay.

30 4 khach 5 
vao lang gio to 5
Niềm vui của những vị khách quốc tế khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

30 4 khach 8
Chị Trịnh Thị Đảy (áo vàng) quê ở Văn Bàn, Lào Cai, người dân tộc Tày chia sẻ: Hôm nay, tôi rất xúc động khi được cùng gia đình về Lăng viếng Bác. Được thấy Lăng Bác khang trang, sạch đẹp, thấy rất đông đảo nhân dân khắp cả nước đến với Bác, tôi và gia đình đã hứa với Bác sẽ thực hiện thật tốt những lời dặn của Bác, để cùng góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

30 4 phat banh mi
Nhân dịp này, Ban Quản lý Lăng phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức cấp phát nước uống, sữa và bánh ngọt miễn phí cho Nhân dân, khách quốc tế

vào Lăng viếng Bác.

30 4 tt hung 3
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trực tiếp tham gia phát quà miễn phí cho Nhân dân và khách quốc tế.

30 4 tt hung 5
Túi quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp dành cho mỗi người dân và khách quốc tế trong dịp đặc biệt này.

30 4 khach xep hang ket
Để đáp ứng tốt nhất tình cảm, nguyện vọng được vào Lăng viếng Bác, Ban Quản lý Lăng đã kéo dài tổ chức lễ viếng hơn ngày thường.

12 giờ 34 phút, những vị khách cuối cùng đã thành kính tưởng niệm và vào Lăng viếng Bác. Mỗi người ở một độ tuổi, đến từ một miền quê khác nhau nhưng tất cả đều mang trong mình những tình cảm vô cùng sâu sắc dành cho Bác Hồ kính yêu. Như lời của cô Nguyễn Thị Hai (Bắc Giang) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được thấy Bác. Nhìn Bác nằm trong Lăng tôi có cảm giác như Bác vẫn đang nằm ngủ vậy. Xúc động vô cùng! Tôi chỉ mong rằng sẽ có thật nhiều các thế hệ người dân Việt Nam sẽ được “gặp” Bác. Nhìn thấy Bác rồi, mỗi người sẽ biết ơn nhiều hơn, sẽ biết mình cần cố gắng để cùng nhau đoàn kết, xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, phát triển, xứng đáng với những công lao to lớn Bác đã dành cho chúng ta”./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: